Thứ 4, 24/04/2024 12:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau nguy cơ bị cắt loại khi The Masters tiếp tục chậm tiến độ

10:45 - 14/11/2020

(GolfViet) - Trời tối khiến vòng 2 The Masters 2020 tạm ngừng đấu và nhiều golfer sẽ phải hoàn thành nốt những hố còn lại vào 7h30 sáng ngày kế tiếp, theo giờ địa phương.

Chủ đề: The Masters 2023
Bài liên quan

Một trong số những đấu thủ không kịp hoàn thành nhiệm vụ hôm 13/11 có “trùm phát bóng” Bryson DeChambeau. Sau double bogey hố 13, hố cuối cấu thành góc Amen dẫn đến vòng mở màn chỉ có điểm -2, DeChambeau tiếp tục có pha “sập hầm”, cũng từ việc mất bóng.

Xuất phát từ chín đường đầu sân Augusta National, DeChambeau tiết kiệm thêm một gậy với birdie hố 2. Tuy nhiên, khởi đầu thuận lợi chỉ kéo dài vỏn vẹn trong hai hố. Đến hố 3 par 4, DeChambeau nỗ lực phát bóng lên green nhưng rơi vào khu vực cỏ rough. Dù ống kính nhà đài quay được quỹ đạo bóng và bất chấp mọi nỗ lực tìm kiếm, DeChambeau vẫn không tìm thấy bóng, chấp nhận quay lại tee box kèm 1 gậy phạt. Hai lần thực hiện cú đánh tiếp theo, nhà vô địch US Open giữ nguyên hướng đánh lệch trái và sau lần vung gậy thứ tư, bóng đi quá green. DeChambeau hỏng kế hoạch up-and-down (một gậy vào green, một putt xong hố) và mất tổng cộng 7 gậy cho hố này, tương ứng triple bogey và kéo điểm số về even par.

Sau 3 phút có sự tìm kiếm hỗ trợ từ caddie, BTC và bạn cùng nhóm, DeChambeau vẫn không thấy bóng ở hố 13 (Ảnh: Getty Images)

Sau 3 phút có sự tìm kiếm hỗ trợ từ caddie, BTC và bạn cùng nhóm, DeChambeau vẫn không thấy bóng ở hố 13 (Ảnh: Getty Images)

DeChambeau tiếp tục vòng đấu với bogey hố 4 và hố 5. Dù nhanh chóng bù lại với các birdie hố 6, 8 nhưng anh không cải thiện được scorecard khi tốn thêm gậy ở hố 7 và 10. Hố Chuông Vàng (hố 12) của Amen Corner, DeChambeau thu birdie thứ tư trong ngày và sẵn sàng có Eagle khi bóng chỉ cách cờ 17 feet sau cú second shot hố kế tiếp. Tuy nhiên, trận đấu đến đây phải tạm dừng do trời tối.

Ở điểm +1, DeChambeau đang giữ đồng hạng 61 và nằm ngoài nhát cắt dự kiến với even par. Dù vậy, DeChambeau vẫn có nhiều cơ hội bước tiếp trong bối cảnh golfer này còn 6 hố chưa xong. Trong khi đó, Tiger Woods kịp hoàn thành 10 hố và giữ nguyên điểm -4, tiếp tục bám đuổi nhóm đấu thủ phía trên leaderboard. Ngôi đầu bảng lúc này thuộc về bộ tứ đánh trọn vẹn 36 hố: Abraham Ancer, Cameron Smith, Justin Thomas và Dustin Johnson (-9).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT