Thứ 6, 29/03/2024 05:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Microsoft có thể phải chi bao nhiêu để mua TikTok?

09:31 - 05/08/2020

Ông lớn công nghệ Mỹ Microsoft dự kiến hoàn tất đàm phán hôm 15/9 – thời điểm Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cấm TikTok nếu các thương vụ liên quan đến ứng dụng này không thành.

Microsoft tuần trước thông báo đang làm việc với ByteDance và chính phủ Mỹ về thỏa thuận mua lại cổ phần và hoạt động của TikTok tại nước này.

Ông lớn công nghệ Mỹ dự kiến hoàn tất đàm phán hôm 15/9 – thời điểm Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ cấm TikTok nếu các thương vụ liên quan đến ứng dụng này không thành.

Hiện không rõ Microsoft sẽ phải trả bao nhiêu và mất bao lâu để mua được TikTok Mỹ. Báo cáo trên Reuter cho hay, một số nhà đầu tư đang định giá TikTok vào khoảng 50 tỷ USD. Dù vậy, sức ép của Mỹ có thể khiến mức giá này hạ xuống.

12

Nếu mua lại TikTok - ứng dụng được 100 triệu người dùng Mỹ sử dụng – Microsoft có cơ hội hiếm hoi “chung mâm” với các ông lớn mạng xã hội khác như Facebook, Snap.

Microsoft đã đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump bật đèn xanh trong thương vụ TikTok. Nhiều người cũng tin rằng, chiến lược gia kỳ cựu Satya Nadella cũng đã biết phải làm gì để giữ TikTok thành công trong khi vẫn phải đảm bảo thu hồi được số tiền đã phải bỏ ra ban đầu.

Các nhà phân tích cho rằng thỏa thuận mua bán sẽ có lợi cho cả hai bên. Microsoft có thể là hy vọng duy nhất của TikTok. Một số chuyên gia khác còn cho rằng việc mua lại Tiktok là "một cuộc lật đổ tiềm tàng" của Microsoft, giúp tập đoàn này sở hữu một trong những nền tảng mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những rủi ro có thể xảy ra như Microsoft có thể bị soi xét kỹ hơn trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung ở mức rất thấp. Bên cạnh đó, câu hỏi liệu thành công của TikTok có được duy trì trong dài hạn hay không vẫn là thử thách cho Microsoft.

Anh Thư

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT