Thứ 4, 15/05/2024 08:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm một CLB golf Scotland 'cắt đứt quan hệ' với Hoàng tử Andrew

11:50 - 02/03/2022

(GolfViet) - Một trong những câu lạc bộ golf danh tiếng nhất tại Scotland đã thông báo thu hồi tư cách thành viên danh dự của Hoàng tử Andrew.

Bài liên quan

Câu lạc bộ Golf Hoàng gia The Royal and Ancient Golf Club of St Andrews xác nhận Hoàng tử Andrew đã từ bỏ tư cách thành viên danh dự của mình tại đây. Và có vẻ ông đang mất đặc quyền tương tự của mình tại CLB Royal Dornoch.

Trong khi Royal Dornoch chưa bình luận công khai về vấn đề này thì nhiều nguồn tin cho biết họ đã xác nhận tin tức rằng Công tước xứ York “không còn” là thành viên danh dự trong bản cập nhật cho hơn 2.000 thành viên.

5e7628909e90c69a09cb2db5_GettyImages-1006162164

Được biết CLB Royal Dornoch là một trong những sân golf được đánh giá cao nhất ở Scotland. CLB được thành lập vào năm 1877, được Vua Edward VII trao tặng tước hiệu hoàng gia vào năm 1906.

Trước đó, một thông báo từ Cung điện hoàng gia Anh cho biết: “Với sự chấp thuận của Nữ hoàng (Elizabeth II), các chi nhánh quân sự của Công tước York và các quyền bảo trợ của hoàng gia đối với Hoàng tử Andrew đã bị thu hồi. Công tước xứ York sẽ không thực hiện bất kỳ nhiệm vụ công cộng nào và sẽ tham gia vụ kiện với tư cách là một công dân”.

Những động thái này xảy ra sau phán quyết của một thẩm phán vào hồi tháng 1/2022. Theo đó, vụ kiện của công dân Virginia Giuffre với Hoàng tử Andrew có thể được tiến hành.

Theo đơn kiện, hoàng tử Anh đã lạm dụng Giuffre nhiều lần khi cô chưa đủ 18 tuổi. Đơn kiện được đệ trình theo Đạo luật Nạn nhân Trẻ em vào tháng 8/2021, cáo buộc tỷ phú Jeffrey Epstein và cộng sự Ghislaine Maxwell đã buôn bán và lạm dụng Virginia Giuffre khi cô bắt đầu làm việc tại câu lạc bộ Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida. Theo đơn kiện, Hoàng tử Andrew – một người bạn của Epstein, sau đó đã tấn công tình dục Giuffre 3 lần.

princeA

Trong mỗi lần đó, Giuffre đều bị Epstein, Maxwell hoặc Andrew “đe dọa rõ ràng hoặc ngụ ý” để ép thực hiện các hành vi khiêu dâm, đơn kiện cho biết.

Tuy vậy, Hoàng tử Andrew đã bác bỏ tất cả những cáo buộc này. Trước đó ông đã gia tăng quy mô đội ngũ pháp lý ở Mỹ để bào chữa cho mình.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT