Thứ 5, 18/04/2024 06:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều ngôi sao làng golf kêu gọi chống phân biệt chủng tộc

16:06 - 02/06/2020

(GolfViet) - Sau cái chết của George Floyd, nhiều thành viên trong cộng đồng golf đang lên tiếng chống lại sự bất công, bất bình đẳng và phân biệt chủng tộc.

Bài liên quan

Vụ việc người đàn ông da màu 46 tuổi George Floyd bị viên cảnh sát Derek Chauvin “đè” cổ đến chết mặc dù liên tục lặp lại câu nói “Tôi không thể thở được” đã làm bùng nổ làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc ở Mỹ và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. Cùng với các ngôi sao nổi tiếng của bóng đá, quần vợt, những nhân vật có tầm ảnh hưởng của golf cũng lên tiếng kêu gọi chống sự bất bình đẳng bằng các thông điệp mạnh mẽ đăng tải trên trang cá nhân.

Harold Varner III viết trên Twitter: “Có rất nhiều vẻ đẹp và tình yêu trong thế giới này. Tôi cầu nguyện cho sự bình đẳng và công bằng xã hội vì tất cả chúng ta đều xứng đáng đáng với điều đó trong thời đại ngày nay, bất kể là màu sắc nào. Chúng ta cần sát cánh để thay đổi nó”.

Harold Varner III là một trong ba golfer người Mỹ gốc Phi (cùng Tiger Woods và Cameron Champ) nằm trong Top 200 OWGR (Ảnh: Golf Digest)

Harold Varner III là một trong ba golfer người Mỹ gốc Phi (cùng Tiger Woods và Cameron Champ) nằm trong Top 200 OWGR (Ảnh: Golf Digest)

Vài giờ sau, Tiger Woods bày tỏ: “Trái tim tôi hướng về George Floyd và tất cả chúng ta đều đang đau lòng… ”.

Các tổ chức, hiệp hội và đội golf ở các trường đại học khác cũng lần lượt lên tiếng và bày tỏ quan điểm chống lại sự phân biệt chủng tộc và chia buồn về trường hợp của George Floyd: LPGA Tour, Max Homa, Thomas Pieters, Jon Rahm Rodriguez, Henni Zuel hay Texas Women’s Golf,…

Hiện lệnh giới nghiêm đã được áp đặt tại ít nhất 40 thành phố của Mỹ như San Francisco, Denver, New York và thủ đô Washington, D.C nhằm kiểm soát chặt chẽ tình trạng bạo lực và nạn cướp phá đang lan rộng khắp cả nước. Thời gian giới nghiêm dao động trong khoảng từ 19h hôm trước đến 5h hôm sau. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT