Thứ 3, 26/03/2024 03:29 GMT +7

Trải nghiệm Sunningdale Golf Club ở nước Anh

4.5

Trải nghiệm Sunningdale Golf Club ở nước Anh

03:31 - 23/10/2021

Đến với Sunningdale Golf Club, các tay golf có thể cùng lúc trải nghiệm 2 sân golf. 

Đôi nét về Sunningdale Golf Club 

Tọa lạc tại Sunningdale, Berkshire, Anh, cách thủ đô London khoảng 30 dặm về phía Tây Nam, Sunningdale Golf Club là câu lạc bộ lý tưởng cho mọi golfer. 

Thành lập từ những năm 1900, CLB là tổ hợp 2 sân golf 18 hố. Trong đó, sân cũ do Willie Park Jr. thiết kế, còn sân mới là tác phẩm của Harry Colt. 

55_349

Với thứ hạng cao trong top 100 sân golf hàng đầu thế giới, Sunningdale được “chọn mặt gửi vàng” làm nơi tổ chức nhiều sự kiện golf uy tín như The Walker Cup, European Open, The Open Championship Qualifying, Ladies British Open và gần đây là Senior Open (2021). 

Ngày nay câu lạc bộ tự hào có một số lượng lớn các giải đấu thành viên cùng với các cuộc thi mở bao gồm Sunningdale Foursomes, The Critchley Salver và The Gerald Micklem Cup. 

“Tất cả những gì người ta hy vọng có thể tìm thấy ở câu lạc bộ golf lý tưởng đều có ở Sunningdale” - Ngài Michael Bonallack 

Trải nghiệm 2 sân golf tại Sunningdale Golf Club 

Sân cũ 

Sunningdale’s Old Course là tác phẩm của Willie Park Junior – người hai lần đoạt giải The Open Championship. Sân golf nằm trên khu đất của trường cao đẳng St. John’s, Cambridge và được bao quanh bởi rừng thông tươi tốt. 

Sunningdale Old Course 18th hole-6737

Đây là nơi tổ chức nhiều sự kiện như News of the World Professional Match Play, Giải châu Âu mở rộng, Giải vô địch nữ mở rộng, Cúp Walker, Vòng loại Chung kết Quốc tế Giải vô địch mở rộng… 

Sunningdale Old Course 7th hole-8613

Tay golf Bobby Jones rất yêu thích Old Course. Ông từng nói: “Tôi ước tôi có thể mang  khóa học này về nhà với tôi”. Old Course được coi là một trong những khóa học tốt nhất trên thế giới và thường xuyên nằm trong top 30 của bảng xếp hạng thế giới. 

Sân Mới 

Để giảm tải cho sân cũ khi số lượng người chơi golf ngày càng tăng, năm 1923, sân mới của Sunningdale chính thức mở cửa. Sân được thiết kế bởi kiến trúc sư Harry Colt. Ông là cựu thư kí của Sunningdale. 

45_458

So với sân cũ, sân mới đã được trùng tu, nâng cấp nhiều hơn. Cả hai sân cùng tổ chức Vòng loại Chung kết Quốc tế Open Championship trong nhiều năm với 18 người trên mỗi sân.

45_462

Sân mới tại Sunningdale đã được coi là khóa học nội địa tốt nhất ở Vương quốc Anh và thường xuyên đứng đầu nhiều danh sách xếp hạng cùng với sân golf cũ.

Dịch vụ và quy định tại Sunningdale Golf Club 

Với sự dẫn dắt, chỉ đạo từ giám đốc golf Christian Foreman, đội ngũ nhân viên tại đây được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và hết sức thân thiện. Họ luôn sẵn lòng hỗ trợ mọi golfer. CLB cung cấp một hệ thống đầy đủ dịch vụ bao gồm huấn luyện, trang bị theo yêu cầu, cho thuê thiết bị, hỗ trợ giải đấu, quản trị ngày chơi golf và phòng khám. 

247380443_10226777497529010_1964274340326435039_n

Câu lạc bộ có 1 cửa hàng chuyên nghiệp với tất cả thiết bị mới nhất đến từ các nhà cung cấp Callaway, Titleist, PING & Taylormade. Golfer có thể tìm mua nhiều trang phục có thương hiệu như Peter Millar, Kjus, Ralph Lauren, Holderness & Bourne, FootJoy, Adidas & Donald Ross… Ngoài ra còn có nhiều loại quần áo, phụ kiện và thiết bị mang nhãn hiệu Sunningdale. 

Hiện, câu lạc bộ không dùng tiền mặt và tất cả các giao dịch sẽ chỉ trên được thực hiện trên thẻ (không bao gồm đặt Caddie). Tất cả du khách được yêu cầu duy trì tiêu chuẩn ăn mặc phù hợp với yêu cầu của câu lạc bộ. Áo sơ mi phải luôn được sơ vin và có thể đi tất ngắn với quần đùi được thiết kế riêng. 

47_159

Trang phục chơi golf có thể được mặc trong nhà câu lạc bộ, tuy nhiên nam giới phải mặc áo khoác / áo cộc tay trong phòng ăn. Quần jean/ denim là không được phép trong Clubhouse hoặc trên Sân. 

Golfer không được sử dụng điện thoại di động trong sân golf hoặc nhà câu lạc bộ và khu vực xung quanh. Điện thoại di động chỉ có thể được sử dụng để gọi thoại trong bãi đậu xe.

Minh Tuệ

Hình ảnh đang cập nhật...