Thứ 6, 29/03/2024 09:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 golfer trẻ Việt Nam chinh phục đỉnh cao ở VCK Faldo Series Asia 2019

10:39 - 20/03/2019

Các golfer nhí: Nguyễn Hùng Dũng, Đặng Quang Anh, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Nhất Long, Joung Sun Mi sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự VCK Faldo Series Asia. Sự kiện diễn ra từ ngày 20-22/3 tại sân golf Laguna Lăng Cô, Huế được dự đoán sẽ hấp dẫn hơn những mùa giải trước.

Đây là những gương mặt đại diện cho thế hệ golf trẻ Việt Nam hiện nay đồng thời là những golfer đạt thành tích cao tại giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO 2018) diễn ra trên sân golf Hồ Tràm vào tháng 7/2018. Hầu hết các em đã từng tham dự các giải vòng loại cũng như Vòng chung kết Faldo Series Asia.

Trong số các golfer tham dự lần nay, Nguyễn Vũ Quốc Anh đang là golfer có thứ hạng tốt nhất tại VJO 2018, em chỉ đứng sau hai đàn chị là Hanako Kawasaki và Nguyễn Thảo My (đang bận học và thi đấu tại Mỹ), tiếp đến là Nguyễn Hùng Dũng (nhà vô địch nghiệp dư QG 2017) và Nguyễn Nhất Long. Golfer nữ duy nhất là Joung Sun Mi, nhà á quân nữ QG 2017.

nguyen vu quoc anh va nguyen bao long

Đáng chú ý, Nguyễn Hùng Dũng là golfer duy nhất từng tham dự liên tục cả 3 VCK châu Á của hệ thống Faldo Serie kể từ khi CLB golf Laguna Lăng Cô thay thế CLB Mission Hills trở thành chủ nhà vào năm 2017.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày bao gồm vòng luyện tập, ba vòng thi đấu chính thức với sự tham gia của hơn 90 golfer trẻ châu Á (những người vượt qua vòng loại quốc gia) và những golfer chiến thắng tại vòng chung kết châu Âu 2018.

Đây là giải đấu golf thường niên được huyền thoại Nick Faldo tổ chức cùng khu nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Laguna Lăng Cô với chung niềm đam mê trong việc ươm mầm những tài năng trẻ. Giải đấu phi lợi nhuận này dành cho những golfer trẻ từ 12-21 tuổi với thể thức thi đấu qua 54 hố tại một trong những sân golf do Nick Faldo thiết kế. 

joung sun mi

Kết thúc giải, cúp chiến thắng sẽ được trao cho Quán quân và á quân của 5 hạng mục: Nam dưới 21 tuổi, dưới 18 tuổi và dưới 16 tuổi; Nữ dưới 21 tuổi và dưới 16 tuổi. Cúp Faldo Series châu Á lần thứ 12 sẽ được trao cho người thắng giải chung cuộc, không phân biệt độ tuổi và giới tính.

Bên cạnh việc vượt qua đối thủ, các golfer trẻ tham dự năm nay phải vượt qua những thay đổi mới lạ và nhiều thử thách đầy sáng tạo tại VCK châu Á Faldo Series lần thứ 13 tại sân golf Laguna Golf Lăng Cô.

Theo Ông Adam Calver - Giám đốc Golf của CLB, các golfer sẽ được tham gia một bài kiểm tra nghiêm ngặt, được dàn dựng theo bố cục thiết kế bởi Ngài Nick Faldo. Mục tiêu chính trong năm 2019 của CLB là tạo ra sự ổn định và vững chắc, ngang tầm với các sân golf tốt nhất trên thế giới.

faldo_series

“Với một số vị trí phát bóng mới, sân golf hiện mang lại thêm một số góc mới lạ và cao độ lên xuống nhịp nhàng rất khác biệt, chưa từng thấy tại Laguna Lăng Cô trước đây. Thay đổi vị trí phát bóng mới luôn là một phần trong tầm nhìn của Ngài Nick và một số thay đổi khác cũng được thực hiện khi chúng tôi xem xét khả năng của người chơi và tính thẩm mỹ của từng hố’’

“Golfer sẽ phải điều chỉnh lối chơi của mình so với các năm trước vì các fairway của sân sẽ hẹp hơn và các green sẽ nhanh hơn so với hai sự kiện vừa qua. Các fairway hẹp hơn yêu cầu, do đó golfer phải duy trì sự chính xác trong việc kiểm soát khoảng cách để tránh cho bóng rơi vào các hố cát hoặc bẫy. Điều này cũng cho phép họ kiểm soát bóng nhiều hơn trong những cú đánh tiếp cận cờ từ fairway. Vị trí của bóng trên green sẽ cho golfer thấy sự khác biệt.”

laguna_lang_co

Thêm vào đó, sự hấp dẫn của sân golf được tăng thêm khi một số hố ven biển đã được mở ra nhìn ra bãi biển và chạy dọc theo biển Đông. “Gió biển sẽ đóng vai trò quan trọng hơn ở các hố 7, 8, 9, 10”, ông  Calver dự đoán và ông rất mừng về tiến trình đã thực hiện được trên sân golf trong suốt 12 tháng qua.

“Ngoài ra còn có các cánh đồng lúa ngày càng mở rộng trên các hố 3 và 4. Ngài Nick đã rất ấn tượng với ba hecta ruộng lúa chúng tôi đã bố trí năm ngoái và chúng tôi hiện đã khôi phục thêm một số nữa phía sau green thứ 13 đã bị bỏ hoang trong những năm qua.”

Theo Thụy Khuê/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT