Thứ 3, 26/03/2024 12:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sergio Garcia chỉ trích Rory McIlroy 'thiếu trưởng thành'

15:42 - 24/02/2023

Sergio Garcia và Rory McIlroy vốn được biết đến là cặp golfer khá ăn ý trên sân golf và cả ngoài đời thường. Tuy nhiên, tình bạn dường như đã tan vỡ khi Sergio Garcia gia nhập vào LIV Golf còn Rory McIlroy lại một lòng trung thành với PGA Tour.

Sergio Garcia và Rory McIlroy vốn được biết đến là cặp golfer khá ăn ý trên sân golf và cả ngoài đời thường. Tuy nhiên, tình bạn dường như đã tan vỡ khi Sergio Garcia gia nhập vào LIV Golf còn Rory McIlroy lại một lòng trung thành với PGA Tour.

Sáng 24/2, trước trận mở màn mùa giải của LIV Golf - nơi cựu vô địch Masters Garcia hiện đang thi đấu, tay golf người Tây Ban Nha cho biết, rạn nứt của anh với người từng bốn lần vô địch major McIlroy là một chuyện "đáng buồn".

Sergio Garcia chỉ trích Rory McIlroy thiếu trưởng thành

“Tôi nghĩ điều đó rất buồn”, Garcia nói với Telegraph Sport tại khu nghỉ dưỡng Mayakoba trước trận khai mạc mùa giải của LIV Golf. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm rất nhiều việc cùng nhau, có rất nhiều kỉ niệm và cùng nhau đúc kết nên nhiều kinh nghiệm. Việc anh ấy vứt bỏ tất cả những gì đã trải qua chỉ vì tôi quyết định chuyển sang một đấu trường khác, ừm, có vẻ không trưởng thành lắm; thiếu trưởng thành, thực sự”.

“Rory có cuộc sống của riêng anh ấy, và anh ấy có những lựa chọn của riêng mình, giống như cách tôi đưa ra lựa chọn của mình. Tôi tôn trọng lựa chọn của anh ấy, nhưng có vẻ như anh ấy không tôn trọng lựa chọn của tôi", Garcia nói.

Golf Digest đã liên hệ với McIlroy, nhưng không nhận được phản hồi.

Mùa hè năm ngoái, Garcia rời PGA Tour, nơi anh đã 11 lần vô địch, để tới LIV Golf. Kể từ khi Garcia ra đi, anh và McIlroy đã bày tỏ sự thất vọng với nhau một cách riêng tư và công khai. Trong một cuộc phỏng vấn năm ngoái với tờ Irish Independent, McIlroy cho biết anh đã xóa số của Garcia sau khi Garcia nhắn tin cho anh và khuyên anh nên giữ im lặng trước LIV.

Tại giải Dubai Desert Classic vào tháng trước, McIlroy đã được hỏi liệu anh có bắt tay với Garcia hay không, vì golf thủ ghi nhiều điểm nhất tuyển châu Âu có thể được đội trưởng Luke Donald chọn để dự Ryder Cup vào cuối năm nay. McIlroy nói “không.”

Lần tiếp theo Garcia và McIlroy dự kiến sẽ thi đấu cùng sân sẽ là giải Masters tại Augusta National vào tháng Tư. Vào tháng 12, Augusta National tuyên bố sẽ không cấm bất kỳ người chơi nào tham gia giải đấu sau khi nhiều người thắc mắc liệu Masters có thay đổi tiêu chí để loại các tay golf LIV hay không.

Garcia - người đã vô địch Masters năm 2017, là một trong 17 tay golf LIV được mời thi đấu Masters 2023.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT