Chủ nhật, 28/04/2024 08:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Steve Stricker nắm chắc chức vô địch Charles Schwab Cup dù sự kiện chưa kết thúc

09:00 - 26/10/2023

Với sự dẫn đầu vượt trội trong cuộc đua điểm số suốt mùa giải, Stricker gần như nắm chắc chức vô địch Charles Schwab Cup trong tay, dù vẫn còn hai sự kiện chưa diễn ra.

Bài liên quan

Sự kiện đầu tiên trong ba sự kiện của giải play-off Charles Schwab Cup 2023 diễn ra tại Virginia, với phần thắng thuộc về Harrison Frazar. Còn Stricker, anh chọn không thi đấu và có một tuần nghỉ ngơi. Tuy nhiên, với số điểm hiện tại, Stricker có thể bỏ qua cả ba điểm dừng play-off mà vẫn giành được chức vô địch Charles Schwab Cup 2023.

Steve Stricker

Giải đấu sau mùa giải PGA Tour Champions có 72 golf thủ đủ điều kiện tham gia, nhưng chỉ có sáu người có khả năng để giành chiến thắng trong cuộc đua điểm số Charles Schwab Cup. Dù vậy, không ai trong số họ có màn trình diễn nổi bật trong lúc Stricker vắng mặt: Ernie Els xếp hạng thứ bảy; Stephen Ames xếp hạng thứ 20; Steven Alker và Bernhard Langer cùng xếp hạng thứ 25 và David Toms xếp hạng thứ 35.

Ba tuần trước, trước sự kiện Furyk & Friends trên PGA Tour Champions tại Jacksonville, Stricker đã cam kết tham dự Giải vô địch Charles Schwab Cup tại Phoenix Country Club từ ngày 9 đến 12 tháng 11, và nói: "Tôi chắc chắn sẽ tham dự sự kiện cuối cùng."

Giải đấu tiếp theo sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5 tháng 11 tại TimberTech Championship. Stricker đã cho biết anh "không chắc chắn" sẽ tham gia giải đấu đó.

Sự kiện chung kết tại Phoenix là một giải đấu 72 hố chỉ dành cho 36 người dẫn đầu trong cuộc đua điểm số. Đây là một giải đấu không loại loại và ngay cả khi Stricker xếp hạng cuối cùng, anh ấy sẽ nhận được 16.500 đô la và trở thành người đầu tiên trên PGA Tour Champions vượt qua mốc 4 triệu đô la trong một mùa giải. Hiện tại, anh ấy đứng ở con số 3.986.063 đô la.

Việc Stricker giành chức vô địch sớm không phải lần đầu tiên xảy ra trên PGA Tour Champions. Năm 2002, Hale Irwin đã làm điều đó sau sự kiện thứ 32 trong 35 sự kiện. Năm 2014, Bernhard Langer đã đạt được chức vô địch sau sự kiện gần cuối cùng của mùa giải.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT