Thứ 3, 23/04/2024 02:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019: Kịch tính đến hố đấu cuối cùng

14:48 - 28/12/2019

(GolfViet) - Sáng 28/12, giải Vô địch Đối kháng Quốc gia VMC 2019 đã trải qua các trận đối kháng đầy kịch tính ở Tứ kết bảng Nam, Bán kết bảng Trung niên, Nữ và bảng Trẻ trên sân golf Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Bài liên quan

Tại bảng Nam, hạt giống số 1 Đặng Quang Anh đánh bại Aaron Trần 3&1. Dương Văn Vinh thắng Lưu Đình Hùng 4&2. Nguyễn Nhất Long ấn định chiến thắng cách biệt lớn nhất trong ngày 7&6  trước một gương mặt trẻ quen thuộc khác là Nguyễn Quang Trí.

Trận đấu kịch tính nhất vòng Tứ kết Nam phải kể đến trận đối kháng giữa hai thành viên tuyển VGA Union Cup miền Bắc Lưu Văn Tuấn và Đỗ Anh Đức. Tại VMC 2017, Đỗ Anh Đức khi đó là hạt giống số 15 đã loại Lưu Văn Tuấn (hạt giống số 2) với kết quả 2&1. Đến với VMC 2019, Anh Đức tiếp tục đánh bại Lưu Văn Tuấn nhưng đó là một chiến thắng không hề dễ dàng.

Score card cặp đấu Đỗ Anh Đức vs Lưu Văn Tuấn

Score card cặp đấu Đỗ Anh Đức vs Lưu Văn Tuấn

Lưu Văn Tuấn là người nhập cuộc tốt hơn, dẫn trước ở 5 hố đầu. Sau đó, Đỗ Anh Đức với kinh nghiệm thi đấu matchplay đã san bằng cách biệt và có lợi thế 1 Up đến tận hố 15. Hố 16, Lưu Văn Tuấn với cú put tốt từ khoảng cách 20 feet, đưa trận đấu về thế cân bằng và buộc phải quyết định ở hố 18 nếu không muốn bước vào loạt play-off.

Hố golf cuối cùng, nếu như Đỗ Anh Đức mất 5 gậy đưa bóng on green thì Lưu Văn Tuấn dùng đến 6 gậy vẫn chưa làm được điều đó. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1 Up thuộc về nhà vô địch Chervo Open Championship.

Kết quả các trận đấu đối kháng 28/12

Kết quả các trận đấu đối kháng 28/12

Một cặp đấu không kém phần kịch tính khác thuộc về trận khép lại muộn nhất trong sáng nay: Nguyễn Duy Dậu vs Đường Ngọc Dương. Trong đó, Đường Ngọc Dương mặc dù cũng có khởi đầu tốt nhưng đã đánh mất đi sự tự tin cùng những gì thể hiện ở vòng đánh tập. Ở những hố cuối cùng, Đường Ngọc Dương liên tục bỏ lỡ các cơ hội cầm hòa và chấp nhận thua cuộc với kết quả 2 Up.

Trận còn lại ở Bán kết Trung niên, Đương kim Vô địch Nguyễn Duy Hải bị hạt giống số 5 Lê Xuân Quang đánh bại 2&1.

Tại bảng Nữ và bảng Trẻ, chiến thắng đều thuộc về những golfer có hạt giống tốt hơn. Nguyễn Thảo My thắng Phạm Thị Yến Vi, Đoàn Xuân Khuê Minh thắng cách biệt 6&5 trước Nguyễn Hà My. Ứng cử viên vô địch bảng Trẻ Đoàn Uy loại Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Anh Minh thắng 3&2 trước Đặng Minh Anh.

Như vậy, Bán kết Nam VMC 2019 diễn ra vào chiều nay tiếp tục là trận đối đầu giữa kinh nghiệm và sức trẻ: Đỗ Anh Đức vs Nguyễn Nhất Long, Dương Văn Vinh vs Đương kim vô địch Đặng Quang Anh. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT