Thứ 2, 22/04/2024 03:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Yuxin Lin lần thứ hai vô địch Asia – Pacific Amateur Championship 2019 sau màn play-off kịch tính

13:44 - 29/09/2019

Cùng đạt điểm -10 sau bốn vòng đấu, nhà vô địch AAC 2017 Yuxin Lin và đương kim vô địch 2018 Takumi Kanaya buộc phải bước vào loạt play-off quyết định ở hố golf 18.

Trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Takumi Kanayan có điểm -7 (T5) và cách biệt 1 điểm với nhóm dẫn đầu. Cách biệt đó là 2 điểm (-6, T7) với Yunxin Lin.

Nỗ lực đua tranh của các golfer trên sân Sheshan đã tạo ra những diễn biến kịch tính và bất ngờ. Top 4 golfer cùng chia sẻ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng trong ngày hôm qua là Blake Windred, Yuto Katsuragawa, Yung-Hua Liu và Ren Yonezawa đều xảy chân khi mắc khá nhiều bogey. Cá biệt, Yung-Hua Liu và Blake Windred có 1 double bogey.

Bảng xếp hạng các golfer dẫn đầu giải Asia – Pacific Amateur Championship 2019

Bảng xếp hạng các golfer dẫn đầu giải Asia – Pacific Amateur Championship 2019

Trong khi đó, hai golfer ở nhóm bám đuổi sau là Yuxin Lin và Takumi Kanaya lại có một ngày thi đấu thành công. Yunxin có 7 birdie, ở Takumi Kanaya là 6 birdie và cùng mắc 3 bogey. Cuối cùng, cả hai golfer chia sẻ vị trí dẫn dầu với kết quả -10 và phân định nhà vô địch ở vòng đấu play-off.

Cú putt chiến thắng của Yuxin Lin

Cú putt chiến thắng của Yuxin Lin

Ở lượt play-off đầu tiên, cả hai golfer đều ghi birdie. Loạt play-off thứ 2, cũng là loạt quyết định, Takumi Kanaya cần dùng đến 5 gậy để hoàn thành hố golf Par 5. Yuxin Lin nhờ tinh thần thép đã thi đấu bình tĩnh hơn, hoàn thành cú putt quan trọng để tiếp tục ghi birdie và giành chiến thắng. Như vậy, Yuxin một lần nữa nhận được lời mời tham dự Masters Tournament và The Open 2020 sau lời mời vào năm 2018.

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của nhà Vô địch Asia – Pacific Amateur Championship 2019 Yuxin Lin

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của nhà Vô địch Asia – Pacific Amateur Championship 2019 Yuxin Lin

Quay trở lại với đại diện duy nhất của Việt Nam tiếp tục thi đấu ở giải này. Nguyễn Bảo Long đã hoàn thành ngày thi đấu cuối cùng với thành tích 79 gậy, xếp hạng 66 (+34) chung cuộc. Mặc dù không thoát khỏi vị trí chót bảng nhưng với điểm Eagle tại hố 15 đã giúp Bảo Long có một kỷ niệm tuyệt vời trong lần đầu tham dự sự kiện golf nghiệp dư hàng đầu của khu vực.

Hiển Nguyễn/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT