Thứ 3, 23/04/2024 12:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

2 lần vô địch liên tiếp, Paul Casey đi vào lịch sử giải Valspar

15:10 - 28/03/2019

Với tổng điểm -8, golfer gạo cội người Anh đã bảo vệ thành công danh hiệu tại Valspar Championship, sự kiện thuộc PGA Tour. Golfer 41 tuổi cũng đi vào lịch sử của giải đấu 17 năm tuổi – người đầu tiên giành chiến thắng 2 lần liên tiếp.

Tại vòng đấu cuối Paul Casey xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng với golfer số 1 thế giới Dustin Johnson. Ở hố 18, Casey cần ghi điểm par là đủ điều kiện bảo vệ chức vô địch. Golfer 41 tuổi khiến người hâm mộ lo lắng khi anh phát bóng vào hố cát, tuy nhiên sau đó Casey sau đó đã hóa giải khó khăn ở gậy thứ hai, trước khi đưa bóng vào hố và cứu par.

Đúng như kịch bản, điểm par ở hố cuối là đủ để golfer 41 tuổi đăng quang với điểm -8, cách biệt đúng một gậy so với bộ đôi nhì bảng Jason Kokrak và Louis Oosthuizen.

paul casey

Trên thực tế, ở vòng đấu cuối cùng giải Valspar Championship 2019 Casey đánh không tốt với bốn birdie và năm bogey. Nhưng đối thủ lớn nhất của anh, Dustin Johnson, thi đấu còn kém hơn. Anh không có nổi điểm birdie nào và đạt điểm +3 ở vòng này. Lần đầu tiên sau 31 sự kiện, Johnson phải trải qua một vòng đấu mà không ghi nổi được điểm birdie nào. Với kế quả này, golfer người Mỹ rơi xuống hạng 6 chung cuộc.

Với Paul Casey, chiến thắng giúp anh trở thành người đầu tiên vô địch hai năm liền tại giải đấu ở Innisbrook, Florida. Golfer ở tuổi tứ tuần cũng là một trong ba người hai lần vô địch giải, cùng K.J Choi và Retief Goosen.

Paul Casey trở thành người thứ 2 giành chiến thắng liên tiếp tại một sự kiện thuộc PGA Tour, sau Brooks Koepka đã từng làm tại US.Open vào năm ngoái.

Nhà tân vô địch Valspar Championship 2019 là golfer châu Âu thứ 3 liên tiếp chiến thắng tại PGA Tour trong 3 sự kiện gần đây nhất. 

BXH_VALSPAR

Tuần tới, 64 trong số 66 golfer hàng đầu thế giới sẽ quy tụ tại Austin Country Club ở Texas, để tranh tài tại Dell-Technologies Match Play – sự kiện thứ hai trong hệ thống World Golf Championships 2019.

Theo Thùy Dương/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT