Thứ 5, 18/04/2024 05:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson soán ngôi vị số 1 thế giới của Justin Rose

16:59 - 06/03/2019

Chỉ 1 tuần sau khi đạt danh hiệu PGA Tour thứ 20 trong sự nghiệp (WGC-Mexico), golfer người Mỹ đã đủ điều kiện để đòi lại vị trí số 1 thế giới từ tay golfer người Anh, Justin Rose.

Golfer 34 tuổi trở lại ngôi đầu thế giới, theo bảng xếp hạng thế giới (OWGR) được cập nhật hôm 4/3. Cách biệt mà Johnson (9,92) tạo ra so với Rose chỉ chênh lệch nhau 0,0008 điểm, mức thấp nhất trong lịch sử.

Cả Johnson lẫn Rose đều không dự Honda Classic tuần qua, nhưng vẫn trao đổi thứ bậc trên bảng điểm. Đây là tuần thứ 81 Johnson ngự trị ở vị trí số một thế giới, và là tuần đầu tiên kể từ sau Tour Championship hồi tháng 9/2018.

dustin-johnson

Thứ tự tiếp theo trên BXH thế giới có đôi chút thay đổi sau khi Brooks Koepka đạt vị trí á quân tại Honda Classic, anh đã vươn lên số ba thế giới và đẩy người đồng hương Justin Thomas bị đẩy xuống thứ tư, ngay trên Bryson DeChambeau và Rory McIlroy.

Các golfer người Mỹ hoàn gần như thống trị Top 10 thế giới. Rickie Fowler, người cùng đạt điểm -8 tại giải đấu ở Florida tuần qua như Koepka, tăng hai bậc, vươn lên số 7 thế giới. Xander Schauffele, Jon Rahm và Francesco Molinari lần lượt hoàn tất top 10.

Tiger Woods vẫn ổn định với vị trí thứ 12 với 5,19 điểm. Tuy nhiên, thứ hạng của Siêu Hổ sẽ thay đổi theo hướng không tích cực sau khi anh tuyên bố rút khỏi giải Arnold Palmer Invitational tuần này do chấn thương tái phát ngay sau khi giải WGC-Mexico kết thúc.

Bảo Bình/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT