Thứ 5, 28/03/2024 08:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sử dụng sách đọc green cũ, golfer Alex Cejka bị loại khỏi giải Honda Classic

14:29 - 01/03/2019

Golfer người CH Séc Alex Cejka đã trở thành golfer đầu tiên tại PGA Tour bị truất quyền thi đấu do vi phạm Luật mới 2019 về việc giới hạn sử dụng phương tiện hỗ trợ đọc green.

Tại hố golf số 15 ở vòng mở màn giải golf Honda Classic, Alex Cejka đã được trọng tài thông báo rằng, anh đã bị loạt khỏi giải do vi phạm Luật golf 2019 (Điều 4.3a/1), không phù hợp với quy mô mới được PGA Tour cho phép.

"Về cơ bản, Alex đã sử dụng một cuốn sách đọc green cũ, không phù hợp với kích thước để giới hạn tỷ lệ của sân PGA National – sân nhà của giải", trọng tài PGA Robby Shelton cho biết. 

Alex Cejka

Ngọn ngành vấn đề mà Alex Cejka mắc phải bắt đầu xảy ra ở green hố số 10. 

Bạn chơi cùng nhóm với Alex Cejka, Cameron Tringale nhận thấy rằng golfer người Séc đang sử dụng một cuốn sách đọc green được xuất bản từ nhiều năm trước. Trớ trêu thay, toàn bộ green của sân PGA National đã được làm lại từ một năm trước đây, do đó các thông số mới trên green đã hoàn toàn thay đổi.

Cameron không biết xử lý thế nào và anh đã thông báo điều này đến trọng tài Robby Shelton. Sau đó, trọng tài đã tiếp cận Alex Cejka ở hố số 13 để tìm hiểu vấn đề và đưa ra phán quyết.

Bảo Anh/Theo SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT