Thứ 5, 28/03/2024 05:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Justin Thomas gặp rắc rối ở vòng 1 The Honda Classic

11:38 - 01/03/2019

Justin Thomas trở lại PGA National Golf Club với tư cách nhà đương kim vô địch The Honda Classic và anh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công danh hiệu.

Mọi thứ khá thuận lợi với Justin trong 9 hố đầu tiên của vòng 1 khi anh có được 4 điểm birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 2 đến hố số 4. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi bước vào 9 hố sau, ngay hố số 10 Justin Thomas đã gặp một tình huống không may khi cây gậy sắt số 9 của anh đã bị cong sau cú đánh va vào cây và anh đã không thể tiếp tục sử dụng nó.

Với luật golf trước đây, Justin có thể thay cây gậy đó bằng 1 cây gậy khác nếu cây gậy đó “không phù hợp để sử dụng”. Tuy nhiên từ năm nay, điều luật golf mới 4.1a đã không không cho phép Justin làm điều này.

Cụ thể điều luật 4.1a (2) qui định về việc sử dụng và sửa chữa gậy hỏng trong vòng đấu theo đó nếu người chơi làm hỏng cây gậy của mình trong khi chơi thì họ không được thay thế bằng 1 cây gậy khác nữa, họ chỉ có thể tiếp tục sử dụng cây gậy đó, hoặc có thể sửa chữa hư hỏng đó trong lúc vòng đấu được dừng với điều kiện chỉ sửa chữa hư hỏng mới bị xảy ra cho cây gậy và phải giữ nguyên cán gậy (shaft), bọc tay cầm (grip) và đầu gậy (clubhead) cũ, và việc sửa chữa này không được làm trì hoãn cuộc chơi. Người chơi chỉ được thay thế gậy khác nếu nó bị hỏng do người khác hay tác nhân bên ngoài hay yếu tố tự nhiên (luật 4.1b (3)).

Justin-Thomas1

Justin rất không hài lòng với điều luật mới này và anh ta cho rằng nó không phù hợp và chả có vấn đề gì khi cho người chơi thay thế gậy bị hỏng. 

Justin Thomas đã kết thúc 9 hố sau với điểm +2 khi chỉ có 2 birdie, 2 điểm bogey và 1 double. Với điểm -2 sau vòng 1, Justin Thomas tạm xếp đồng hạng 20.

Một tình huống tương tự cũng đã xảy ra với Tiger Woods tại vòng 3 WGC Mexico Championship cuối tuần qua, mặc dù không thể sử dụng cây gậy số 9 bị hỏng cho 10 hố sau đó nhưng Tiger đã không phàn này điều gì và phải cho sửa chữa cây gậy hỏng trong đêm để kịp cho vòng đấu thứ 4.

Rõ ràng rất nhiều golfer trên tour đã và đang không hài lòng với những thay đổi của nhiều điều luật golf, tuy nhiên luật vẫn là luật và tất cả mọi người phải tuân theo. USGA lẫn R&A cũng đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để thay đổi luật golf cho đơn giản.

Theo Phương Anh/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT