Thứ 4, 03/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Muốn nâng cao thể lực khi chơi Golf, đừng bỏ qua những bài tập Gym này

09:54 - 12/07/2019

Nhắc đến các bài tập Gym cho người chơi Golf, rất nhiều cá nhân sẽ lầm tưởng việc tập gym chỉ có đẩy tạ và tăng cơ. Thực tế, thể lực golf ở đây bao gồm sự tăng cường biên độ hoạt động của cơ (Flexiblity), độ bền (cardio), sức mạnh (strength) và độ tập trung (concentration strength).

Có thể bạn chưa biết, 4 tay golf đang xếp hạng cao nhất trên thế giới hiện nay đều là những tay golf có các cú phát bóng sấm sét, trung bình trên 310 yards: Dustin Johnson, Jason Day, Rory McIlroy và Hideki Matsuyama.

Họ đều là những "con ma" trong phòng tập gym. Có thể nói công nghệ đã khiến cho những cú phát bóng hiện nay xa hơn rất nhiều so với trước đây nhưng chúng ta không thể bỏ qua sự thay đổi vô cùng to lớn trong golf chuyên nghiệp mang tên Thể lực.

Nếu bạn chưa tin về những điều kỳ diệu mà tập Gym mang lại cho những người chơi Golf, hãy nhìn vào Rory McIlroy, hoặc Tiger Woods và bạn sẽ hiểu. Trên thực tế, do bị đau vùng lưng nên McIlroy đã tìm đến phòng gym và thật bất ngờ, anh ấy bắt đầu thắng các giải chính.

Bởi vậy: “Đừng chờ đợi sự xuất hiện của cơn đau lưng rồi mới bắt đầu việc tập luyện gym”

Dưới đây là một số bài tập gym đơn giản hỗ trợ tăng cường thể lực cho người chơi Golf:

1. Bài tập phối hợp toàn thân ( lặp lại 6-8 lần)

Bài tập này giúp xây dựng năng lượng, sự bùng nổ và sức mạnh phần cơ trung tâm đặc biệt là cho nhóm cơ mông một trong những nhóm cơ quan trọng ảnh hưởng đến sức mạnh của cú swing. Nhóm cơ mông sẽ giúp cho golfer kiểm soát được góc quay của cột sống trong toàn bộ quá trình diễn ra cú swing.

Hướng dẫn thực hiện: 

- Đặt thanh đòn ở phía trước ngang với chiều rộng vai, hai chân mở rộng bằng vai, giữ thanh tập sát cẳng chân

Bài tập phối hợp cho người chơi Golf - Ảnh minh hoạ.

Bài tập phối hợp cho người chơi Golf - Ảnh minh hoạ.

- Giữ thanh tập bên ngoài hai chân, hạ thấp người xuống và kéo phần lưng vai trong khi vẫn giữ cho thẳng lưng

- Nâng tạ lên khỏi sàn và dùng hết sức nâng lên vị trí đang đứng bằng cách mở rộng hông và đầu gối.

- Hạ thanh tập xuống sàn trở lại theo cách nâng lên. Sau đó lặp lại

2. Dây chun đi bộ thẳng (Bước 10 bước)

Dây chun đàn hồi kéo căng qua chân khiến cơ mông phải vận động và khỏe lên, và đó chính là chìa khóa để duy trì thân dưới ổn định khi swing, đặc biệt là khi đánh những cú tốc độ cao.

Cách thực hiện: Đeo dây chun vòng quanh chân phía trên đầu gối và một dây chun khác quanh mắt cá chân. Bước những bước nhỏ về phía trước, giữ đầu gối chùng và đánh tay nhịp nhàng khi bước đi. Luôn giữ thẳng lưng và giữ đầu gối chùng vượt qua ngón chân.

3. Giãn gân kheo ngược (Lặp lại mỗi chân 6 lần)

Mặc dù về mặt kỹ thuật thì gân kheo không liên quan tới trụ cơ thể, nhưng nó cho phép bạn khai hỏa các cơ bắp nòng cốt trong cú swing – nếu như chúng giãn linh hoạt. Gân kheo cũng giúp duy trì tư thế qua suốt cú swing và dịch chuyển trọng tâm rất hiệu quả. Trong nhiều trường hợp, gân kheo cứng ngắc có liên quan tới hệ quả đau lưng dưới.

Cách thực hiện: Đứng trên chân trái, hai tay sang ngang. Giờ gập người lại với điểm gập là thắt lưng, và nâng chân phải lên ra sau và song song với mặt đất. Khi bạn cảm thấy gân kheo trong chân trái căng lên, hãy trở lại vị trí ban đầu, rồi đổi chân và lặp lại động tác.

Tầm quan trọng của thể lực đối với người chơi Golf là không cần phải bàn cãi. Để nâng cao được thể lực, bạn đừng quên thực những bài tập hỗ trợ riêng biệt với từng nhóm cơ như đã nêu trên.

Anh Thư/ SHTT

Anh Thư
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT