Thứ 4, 24/04/2024 01:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người lớn tuổi có thể bắt đầu tập golf được không?

16:51 - 09/12/2019

(GolfViet) - Khi có tuổi, chúng ta thường gặp khó khăn và nhiều rào cản khi muốn theo đuổi đam mê… Nhưng thời đại nào rồi mà còn để lời nói người ngoài cản trở bản thân? Với những người lớn tuổi, golf đích thị là một cuộc chơi vì sức khỏe đấy!

Golf là môn thể thao dành cho mọi người, mọi lứa tuổi bởi nó đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cảu người chơi. Tại Mỹ, tuổi trung bình của golfer là 54 và có rất nhiều người còn cao hơn mức này.

Lợi ích về thể chất khi người lớn tuổi chơi golf

Theo nghiên cứu của Đại học Y Karolinska của Thụy Điển, người chơi golf thường có tuổi thọ cao hơn 5 năm so với những người cùng nhóm tuổi không chơi golf.

Tại Mỹ, tuổi trung bình của golfer là 54 và có rất nhiều người còn cao hơn mức này

Tại Mỹ, tuổi trung bình của golfer là 54 và có rất nhiều người còn cao hơn mức này

Trung bình 1 golfer đi bộ khoảng 6,5km cho 18 hố golf và tiêu thụ hơn 1400 calo cho quãng đường này. Nếu bạn di chuyển bằng xe điện thì sẽ tiêu thụ khoảng 850 calo. Các hoạt động khi chơi golf như đi bộ trên sân, đánh bóng và nhặt bóng giúp cân bằng huyết áp và giảm thiểu các nguy cơ tim mạch cho người lớn tuổi.

Cũng theo nghiên cứu, việc sử dụng cơ bắp của toàn thân nên golf sẽ giúp bạn xây dựng bà duy trì các nhóm cơ. Điều này giúp giảm thiểu các nguy cơ chấn thương và các cơn đau cơ thông thường.

Bên cạnh đó, việc ngắm bóng hay những cú đẩy còn giúp cải thiện khả năng phối hợp tay mắt; giảm thiểu bệnh tăng nhãn áp và luyện tập khả năng nhìn xa.

Lợi ích về tinh thần khi người lớn tuổi chơi golf

Với những tác vụ thần kinh như tính toán số gậy, ước lượng đường đi của bóng, độ dốc green, tốc độ gió... golf giúp não bạn trở nên minh mẫn hơn. Hơn thế, chơi golf còn giúp người lớn tuổi giải tỏa stress một cách hiệu quả. Cảm giác vận động trên nên cỏ xanh lá, dười bầu trời xanh dương và tập trung đánh golf sẽ giúp bạn có được sự thư thái và thoải mái.

Golf đem lại lợi ích về quan hệ xã hội cho người lớn tuổi

Golf đem lại lợi ích về quan hệ xã hội cho người lớn tuổi

Ngoài ra, chơi golf cũng giúp bạn luyện tập tính kiên nhẫn và sự tập trung tinh thần khi đứng trên sân. Nhất là khi bạn đứng trước một cú đánh quyết định.

Chơi golf giúp bạn có thêm nhiều khoảnh khắc vui vẻ cùng bạn bè, gia đình. Và bạn cũng có cơ hội để gặp gỡ nhiều bạn mới, tạo ra các mối quan hệ xã hội.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT