Thứ 5, 28/03/2024 01:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy xem nhẹ hệ thống European Tour

10:30 - 09/01/2019

(TBG) - Golfer Bắc Ireland cho rằng European Tour chỉ là bước đệm để gia nhập hệ thống giải golf danh giá PGA Tour.

"Mục tiêu sau cùng của các golfer là tranh tài tại PGA Tour. Hệ thống European Tour chỉ là bước đệm chuẩn bị cho sự nghiệp", Rory McIlroy chia sẻ. "Tôi vẫn muốn tham gia thi đấu và hỗ trợ cho European Tour. Nhưng cuộc sống của tôi là ở nước Mỹ. Vợ tôi là người Mỹ và sự nghiệp của tôi cũng ở đó".

Golfer sở hữu bốn major từng là cái tên quen thuộc trong nhiều giải đấu tại European Tour, trước khi anh khẳng định tên tuổi. Giờ đây, McIlroy dành phần lớn thời gian thi đấu tại PGA Tour, hệ thống giải đấu danh giá nhất thế giới. Anh mới chỉ xác nhận dự hai giải European Tour trong năm 2019, và nhận nhiều chỉ trích từ dư luận châu Âu.

2016-05-19T125313Z-1007960001-LYNXNPEC4I0WR-RTROPTP-3-OZASP-UK-GOLF-IRISH-OPEN-MCILROY

"Không phải tôi muốn bỏ European Tour. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ ở đó. Giờ tôi phải làm những gì tốt cho sự nghiệp của bản thân", McIlroy đáp trả những chỉ trích. "Bạn có thể tham dự những giải đấu lớn tại châu Âu, nhưng bạn cũng có thể đến Mỹ để kiếm nhiều tiền hơn và nhiều điểm hơn. Thứ bậc trên bảng điểm thế giới cũng ảnh hưởng đến hợp đồng của các golfer với các nhà tài trợ".

Không tính giải major The Open, mỗi golfer cần dự ít nhất bốn giải thuộc European Tour để duy trì thẻ thành viên tại hệ thống này. Khi không còn thuộc European Tour,  các golfer cũng sẽ đánh mất cơ hội trở thành đội trưởng tuyển Ryder Cup châu Âu trong tương lai. McIlroy, vì thế, vẫn đang cân nhắc đăng ký dự đủ bốn giải European Tour trong năm nay.

Tuần này, Rory McIlroy sẽ cùng 33 golfer tên tuổi khác dự giải Tournament of Champions tại Hawaii, Mỹ. Đây là giải đấu khởi đầu năm mới của PGA Tour, dành cho các nhà vô địch năm 2018 cùng top 10 thế giới. Golfer vô địch giải sẽ nhận 1,3 triệu đôla tiền thưởng.

Nhân Đạt (Theo VnE)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT