Thứ 5, 02/05/2024 09:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bernhard Langer sang Đức phẫu thuật đầu gối

15:14 - 17/11/2021

(GolfViet) - Bernhard Langer đã có một siêu mùa giải tuyệt vời và giờ anh ấy xứng đáng được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chỉ 12 giờ sau khi giành Schwab Cup lần thứ sáu, Langer đã bay đến Đức để phẫu thuật đầu gối và sẽ không chơi bóng trong sáu đến tám tuần.

Bài liên quan

Sau khi hồi phục, Langer hy vọng sẽ sẵn sàng bắt đầu ở Hawaii vào đầu mùa giải 2022, đây sẽ là mùa giải thứ 15 của anh ấy trên PGA TOUR Champions.

“Tôi đã chống chọi với cái đầu gối này được 4/5 năm nên đã đến lúc phải làm gì đó với nó", Bernhard tiết lộ sau khi giành Schwab Cup lần thứ sáu vào Chủ nhật tại Phoenix.

Trong một vài lần phỏng vấn trên phương tiện truyền thông, Langer đã thừa nhận rằng thời điểm kết thúc sự nghiệp của anh ấy đang đến gần, nhưng rõ ràng là kết thúc sẽ không phải là vào năm 2022. Trên thực tế, anh ấy có vẻ tự tin rằng mình có thể giành thêm một vài danh hiệu nữa.

bernhard-langer-1694-benjaredpgatour

“Tôi vẫn còn một số trận đấu, nhưng sự xuất hiện của nhiều tân binh khiến cuộc đấu trở nên khó khăn hơn. Dù vậy, vẫn có nhiều giải mà tôi có thể thi đấu ở đẳng cấp rất cao và có thể giành thêm một hoặc hai trận nữa".

Langer đã có một mùa giải đáng kinh ngạc khi có hai lần giành chiến thắng và 24 lần lọt top 10 trong 39 lần ra sân. Tuy nhiên, ở tuổi 64 những cơn đau nhức bắt đầu tăng lên.

“Tôi đã từng thậm chí không nghĩ về việc kết thúc sự nghiệp, chỉ nói, 'Ồ, nó sắp tới rồi' nhưng kết thúc có sớm hơn không thì tôi vẫn không biết. Chắc chắn không phải năm sau. Gần đây tôi thường xuyên bị đau nhức và tôi sẽ cố gắng chăm sóc bản thân. Tôi muốn được khỏe mạnh và chơi golf khi tôi khỏe mạnh”, Langer nói.

Langer đã chơi đầy đủ lịch trình trên PGA TOUR Champions từ năm 2008 và có vẻ như điều đó sẽ xảy ra vào năm 2022.

“Tôi có thể không chơi nhiều như một năm rưỡi trước, nhưng tôi sẽ chơi theo lịch trình đầy đủ, ít nhất là trong năm tới”.

Tom Brady nổi tiếng đã giành được danh hiệu Super Bowl thứ bảy ở tuổi 42 vào năm ngoái và việc theo đuổi vị trí số 7 đang dành cho Langer.

“Đó là điều tôi luôn nói, các nhà vô địch muốn giành chiến thắng, họ đã quen với việc đứng đầu, đó là điều chúng tôi luyện tập và làm việc chăm chỉ. Chúng tôi muốn vô địch các giải đấu, chúng tôi muốn vô địch các giải đấu chuyên ngành, nhưng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và khắc nghiệt hơn khi nhiều năm trở lại đây”.

langer-back-847-getty

Nếu đây là danh hiệu Schwab Cup cuối cùng của anh ấy, thì nó sẽ khẳng định sự nghiệp độc tôn trong lịch sử golf: Hai lần vô địch Masters, 42 lần vô địch European Tour, 42 lần vô địch Champions Tour và sáu Schwab Cup.

“Nó giống như một giấc mơ trở thành hiện thực về việc tôi đến từ đâu, tôi lớn lên như thế nào và tôi đã trải qua những gì, thực sự nên viết một cuốn sách hoặc làm một bộ phim về nó để cho bạn biết sự thật”, Langer tâm sự.

Chương cuối cùng của cuốn sách vẫn chưa được viết.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT