Thứ 4, 17/04/2024 09:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bỏ Tournament of Champions 2023, Ko Jin Young và Lee Minjee nhận án phạt

14:49 - 27/01/2023

Tại Tournament of Champions 2023, Ko ban đầu báo dự, nhưng sau đó rút lui, còn Lee không đăng ký. Căn cứ theo quy chế "bốn năm phải có một", hai nữ golfer này phải nhận hình thức kỷ luật.

Bài liên quan

Theo quy chế "bốn năm phải có một", cứ mỗi bốn năm, các đấu thủ trong top 80 bảng thành tích chung cuộc mùa trước phải dự một giải nội địa Mỹ ít nhất một lần.

Tournament of Champions là giải khai gậy đồng thời mở màn mùa LPGA Tour, triển khai từ 2019 và chỉ dành cho các nhà vô địch trong năm hành chính trước đó. Ko và Lee đã đến hạn và cần có mặt tuần này để tránh bị phạt tuy nhiên cả 2 đều không thể góp mặt. Họ sẽ phải chịu khoản tiền phạt 25.000 USD từ LPGA Tour. Tuy nhiên chưa rõ Tour sẽ thu khoản tiền phạt đó đầy đủ hay miễn giảm. 

Thành viên sẽ được miễn trừ trách nhiệm khi hoàn thành 230 giải. Ko và Lee đều chưa đạt mốc này.

Thành viên sẽ được miễn trừ trách nhiệm khi hoàn thành 230 giải. Ko và Lee đều chưa đạt mốc này.

Người chơi có quyền khiếu nại với Đặc phái viên Mollie Marcoux Samaan về tiền phạt. Ko có thể lập luận rằng cô ấy đã đăng ký tham gia sự kiện năm 2023 nhưng cuối cùng phải rút lui vì chấn thương cổ tay kéo dài nhiều tháng.

Cả hai golf thủ đều có thể cho rằng trận mở màn mùa giải diễn ra tại Orlando không có lợi cho họ nếu thi đấu, vì một số lý do. Tuy nhiên, lý do lớn nhất là di chuyển. Tournament of Champions là sự kiện đầu tiên trong lịch trình nhưng sự kiện thứ hai phải đến cuối tháng 2 mới diễn ra. Thực hiện chuyến đi dài, tốn kém từ Hàn Quốc và Úc chỉ để dự một giải đấu có vẻ như quá tốn kém – thành thật mà nói, không khác nhiều so với tiền phạt.

Thanh Hiền

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT