Thứ 3, 23/04/2024 11:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooke Henderson - nữ golfer có nhiều chiến thắng nhất Canada

10:15 - 24/06/2019

Golfer Brooke Henderson đã thành công tại lỗ thứ 15 trong vòng chung kết giải Meijer LPGA Classic trên sân Blythefield Country Club, Grand Rapids, Michigan. Với chức vô địch này, cô đã trở thành golfer có nhiều chiến thắng nhất Canada.

Khởi đầu vòng chung kết ở Meijer LPGA Classic, golfer Henderson đã dẫn trước Annie Park 2 gậy, ấn định kết quả giải suốt thời gian vòng đấu diễn ra. Kết quả trở nên sít sao khi Henderson dính phải cú bogey tại lỗ thứ 16.

Ở lỗ thứ 18, cô cần đạt ít nhất 1 par để có thể chiến thắng. Tuy nhiên, điểm bogey đã đưa cô vào vòng playoff par 5, Henderson sau đó đã đạt par 5 trong 2 lần đánh, 3 lần putt. Với tổng điểm (-21), cô đã giành chiến thắng chung cuộc.

GettyImages-1156339530

“Khi tôi bước vào vòng đấu, tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ đánh cú birdie hoặc eagle vào lỗ để hoàn thành giải đấu. Nhưng khi nhìn vào bảng điểm, tôi bị sốc bởi thực tế điều tôi cần phải làm chính là đạt được 3 cú gạt putt và 1 par. Nên là, tôi cảm thấy biết ơn vì đã nhận ra sớm, tôi không biết nữa, tôi đã đánh 2 cú gạt putt cuối khá tệ", đương kim vô địch chia sẻ.

Với 9 giải vô địch, Henderson đã trở thành golfer chuyên nghiệp người Canada (không tính nam hay nữ) đạt nhiều giải chiến thắng nhất trong bộ môn golf. Đây đã là mùa giải thứ 4 Henderson liên tiếp giành nhiều hơn một chiến thắng ở LPGA. Chiến thắng đầu năm nay của cô ở giải đấu Lotte Championship đã giúp cô tiến lên đồng hạng 8 cùng Sandra Post, Mike Weir and George Knudson.

Sau trận đấu, Henderson đã chia sẻ những nguyên nhân giúp cô giành chiến thắng ngoạn mục này.

GettyImages-1155928092

Thứ nhất, cô có cảm tình với sân golf. Trong lần thắng giải năm 2017, cô từng kể rằng cô cảm thấy thoải mái và thân thuộc với sân trên CLB Blythefield Country bởi nơi đây nhắc cô nhớ về những sân cô từng tập luyện ở Canada.

Thứ hai là cách đánh gậy. Ở vòng đầu tiên, khi Henderson đạt 64 (-8), cô đánh gậy khá nhẹ nhàng. Tốc độ đánh gậy ở vòng này có chút chậm so với 2 vòng tiếp theo, trong đó, cô đánh được 12 gậy mỗi vòng. Vào ngày thi đấu cuối, cô đánh được 14 trên 18 gậy. Cách đánh này khá giống cú birdie, nên cũng dễ hiểu khi cô đạt điểm (-21) trong vòng 72 lỗ.

meijer

Cuối cùng, có lẽ chiến thắng không tưởng của đội Toronto Raptor trước đối thủ Golden State Warriors ở chung kết giải bóng rổ của Hội bóng rổ quốc gia NBA (National Baseketball Association) vào thứ 5 vừa qua đã giúp Henderson có thể động lực và cảm hứng.

“Trận đấu rất hấp dẫn. Tôi và gia đình đãtheo dõi đội Raptors suốt vòng chung kết. Chúng tôi xem mọi trận đấu của đội, bởi chúng rất thú vị và đầy cảm hứng. Tôi nghĩ chiến thắng của họ đã làm cả đất nước tự hào. Vì thế, trong tuần này, tôi chỉ đang cố gắng làm điều tương tự như họ", Henderson nói.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT