Thứ 5, 18/04/2024 07:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cameron Smith vào top 10 thế giới

13:46 - 11/01/2022

(GolfViet) - Tân vô địch Sentry Tournament of Champions nhảy 11 bậc lên thứ 10 bảng xếp hạng golf nam thế giới (OWGR), hoàn thành một trong những mục tiêu cho năm 2022.

Bài liên quan

Smith chỉ cần một sự kiện để lọt top 10 OWGR. Hôm 9/1, đấu thủ 28 tuổi đã vượt qua các nhà vô địch PGA Tour năm hành chính trước đó, tính cả số một thế giới Jon Rahm và lập kỷ lục điểm số sau 72 hố (-34). Trần thành tích về nhất cũ ở điểm -31, do danh thủ Ernie Els ghi cũng tại sân Plantation par 73, Kapalua hồi thắng Mercedes Championship 2003.

“Thật vui vì đã làm được. Hy vọng tôi có thể tiếp tục cải thiện thứ bậc ở bảng xếp hạng thế giới”, Smith cho biết. Kể từ khi OWGR ra đời năm 1986, Smith là golfer thứ 113 giành được một vị trí trong top 10 và là đại diện thứ chín từ Australia, bên cạnh Stuart Appleby, Ian Baker-Finch, Rodger Davis, Jason Day, Steve Elkington, Greg Norman, Geoff Ogilvy và Adam Scott. Nhờ chiến tích mới, anh còn gia tăng cơ hội lần thứ hai thuộc đội hình tuyển Quốc tế đấu Mỹ tại Presidents Cup.

Smith dẫn Rahm một gậy khi thắng Sentry Tournament of Champions

Smith dẫn Rahm một gậy khi thắng Sentry Tournament of Champions

“Tôi hẳn là muốn vào đội rồi. Tôi thích giải đấu đó đến mức bản thân sẽ rất thất vọng nếu kỳ trước bị lỡ. Đó cũng là một trong những mục tiêu của tôi khi đấu chuyên nghiệp và tôi sẽ cố gắng trở lại”, Smith nói. Kỳ tân binh 2019 ở Royal Melbourne, Smith thắng một, thua một và hoà một trong ba trận góp mặt.

Ngoài giải đồng đội được lên kế hoạch vào tháng 9 tới tại Quail Hollow (Bắc Carolina), Smith còn để mắt đến suất đấu “chung kết lớn” ở East Lake và cải thiện thành tích trong bộ tứ major truyền thống. Sau sáu năm đấu PGA Tour, anh bốn lần vô địch, riêng Sentry Tournament of Champions là danh hiệu cá nhân thứ hai và là giải đầu không cần đến hố phụ.

Những thay đổi khác trong top 25 còn có Justin Thomas lên thứ năm, Viktor Hovland lên thứ sáu và đẩy Xander Schauffele xuống hạng bảy. Bryson DeChambeau tụt ba bậc - thứ tám trong khi Daniel Berger, đấu thủ về T5 ở Plantation lên hạng 18. Trật tự top 4 OWGR không đổi, từ đỉnh gồm Jon Rahm, Collin Morikawa, Dustin Johnson và Patrick Cantlay.

Tuần này, PGA Tour chưa rời Hawaii mà chuyển sang đảo lớn Honolulu với sự kiện quỹ thưởng 7,5 triệu USD - Sony Open (từ 13 đến 16/1). Hôm 10/1, DeChambeau thông báo nghỉ giải trên sân Waialae vì đau cổ tay và có khả năng gác gậy cho đến Saudi International từ 3-6/2, sự kiện gây ồn ào kể từ khi khởi sự thuộc DP World Tour và nay trong lịch Asian Tour.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT