Thứ 7, 27/04/2024 03:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm nhiều golfer PGA Tour đấu Saudi International

10:06 - 04/01/2022

(GolfViet) - Sáu golfer thuộc top 50 thế giới vừa được bổ sung vào danh sách tranh Saudi International 2022, khiến sự kiện này trở thành giải mạnh và hấp dẫn nhất trong lịch sử Asian Tour.

Bài liên quan

Họ gồm Tony Finau, Patrick Reed, Matthew Wolff, Cameron Smith, Marc Leishman và Lucas Herbert, theo thông báo của BTC giải hôm 3/1. Reed đã góp mặt giải Saudi từ khi khởi sự - 2019 trong khi Finau về á quân năm trước, thời còn thuộc đấu trường hạng Nhất châu Âu DP World Tour. Bốn tên tuổi sau thì mới lần đầu tham dự.

Tony Finau đứng T2 chung cuộc ở Saudi Interntional 2021

Tony Finau đứng T2 chung cuộc ở Saudi Interntional 2021

Saudi International tại sân Royal Green Golf and Country Club và AT&T Pebble Beach Pro-Am ở California của PGA Tour đều diễn ra từ 3-6/2. Cuối năm trước, PGA Tour đã cấp phép cho 30 golfer thành viên được dự chặng ngoài hệ thống gây tranh cãi nhưng kèm điều kiện - phải cam kết tranh Pebble Beach ít nhất một hoặc hai kỳ sau, tuỳ theo việc đã đấu giải trong 5 năm gần đây hay chưa. Những đấu thủ đó có số ba thế giới (bảng OWGR) kiêm đương kim vô địch ở Saudi Dustin Johnson, số năm Bryson Dechambeau, số sáu Xander Schauffele, Phil Mickelson, Sergio Garcia, Lee Westwood,…

Quỹ đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia cũng được công bố là nhà tài trợ danh xưng của Saudi International, càng làm tăng thêm suy đoán PIF đang tiến từng bước lập đấu trường đối nghịch với PGA Tour và DP World Tour. PIF hiện là đại cổ đông trong công ty của huyền thoại Greg Norman, LIV Golf Investments, với khoản tài trợ 200 triệu USD trong thời hạn 10 năm vào Asian Tour được tiết lộ hồi cuối tháng 10/2021.

“Chúng tôi có một danh sách các golfer quốc tế đẳng cấp thế giới cho kỳ đấu Saudi International 2022. Sự kết hợp của những đấu thủ xuất sắc nhất từ Mỹ, châu Âu và châu Á Thái Bình Dương sẽ khiến giải năm nay được mong đợi nhất”, CEO kiêm Phó chủ tịch Golf Saudi và Liên đoàn Golf Saudi Majed Al-Sorour nói.

Từ khi ra đời, Saudi International đã bị chỉ trích rộng rãi như một trong những nỗ lực của chính phủ Saudi Arabia, dùng các sự kiện thể thao quy mô nhằm khoả lấp tiếng xấu về vi phạm nhân quyền và bình đẳng giới trong nước. Song giải vẫn hấp dẫn các ngôi sao golf Mỹ và châu Âu đến Royal Green với khoản thù lao hiện diện được cho là rất hậu hĩnh. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT