Thứ 7, 27/04/2024 01:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

“Cuộc chiến” golf trên bán đảo Ả Rập

10:27 - 28/12/2021

(GolfViet) - Trong khi UAE từ lâu đã là điểm đến golf hàng đầu tại Trung Đông thì Saudi Arabia gần đây đang trên đà phát triển và tham vọng tạo ảnh hưởng ở cấp độ toàn cầu.

Bài liên quan

Là một phần trong chương trình “Tầm nhìn 2030” nhằm đa dạng hoá nền kinh tế, tăng cường các dịch vụ giải trí, du lịch, giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hoá thạch và tạo việc làm, Saudi Arabia đã công bố kế hoạch để trở thành một điểm đến golf của khu vực, dù số lượng người chơi golf ở đây khá khiêm tốn.

Với sự dẫn dắt của Yasir Al-Rumayyan, người đứng đầu Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi Arabia và Liên đoàn Golf Saudi, quốc gia này dự kiến tăng gấp đôi số sân golf - từ 6 lên 13 sân trong thập kỷ tới, bao gồm các sân được thiết kế bởi hai golf thủ nổi tiếng là Jack Nicklaus và Nick Faldo.

Saudi Arbia đang nổi lên như một

Saudi Arbia đang nổi lên như một "thế lực" golf mới của khu vực

Bên cạnh đó từ ngày 3-6/2/2022, sân Royal Greens ở gần thành phố Jeddah sẽ chủ trì Saudi International, giải đấu mới vào Asian Tour quy tụ 30 golfer thành viên PGA Tour tranh tài. Họ gồm những ngôi sao như Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Phil Mickelson, Xander Schauffele hay Sergio Garcia. Quỹ thưởng giải đạt 5 triệu USD nhưng rõ ràng, phí xuất hiện cũng là một khoản đáng kể. Golfweek từ nguồn tin riêng cho biết thù lao dự giải của những golfer tầm cao có thể lên tới bảy con số và được tài trợ chuyên cơ hai chiều.

Trong khi đó, tuần đầu tháng Hai cũng diễn ra một sự kiện mới ở UAE, Ras Al Khaimah Championship với quỹ thưởng 2 triệu USD của DP World Tour mùa 2022. Đây là năm đầu đấu trường hạng Nhất châu Âu mang thương hiệu mới do tập đoàn DP World là nhà tài trợ chính.

Với bốn đấu thủ trong top 10 thế giới (bảng OWGR) tham dự, giải đấu tại Saudi Arabia hẳn sẽ là chương trình truyền hình không thể bỏ qua của người hâm mộ golf.

Hồi cuối tháng 10, phía Saudi Arabia thông qua PIF, là đội cổ đông trong LIV Golf Investments do “Cá mập trắng vĩ đại” Greg Norman giữ vai trò sáng lập kiêm CEO đã đầu tư 200 triệu USD cho 10 sự kiện thường niên của Asian Tour nhằm tăng tầm ảnh hưởng trước UAE và nhập cuộc golf đỉnh cao thế giới.

Thảo Phạm (theo tờ WSJ)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT