Thứ 4, 10/04/2024 09:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải nghiệp dư Asia-Pacific Amateur Championship lần đầu về UAE

17:52 - 28/07/2021

(GolfViet) - Được coi là bệ phóng giúp golfer nghiệp dư châu Á vươn tầm thế giới, Asia-Pacific Amateur Championship (ACC) lần thứ 12 diễn ra tại Dubai Creek Golf & Yacht Club, Dubai từ ngày 3 đến 6/11.

Bài liên quan

Năm trước, giải nam nghiệp dư do Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC), R&A và BTC The Masters phối hợp tổ chức dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương là một trong những giải golf lớn bị huỷ vì Covid-19 bùng phát.

Giải ra đời từ 2009 theo sáng kiến của ba tổ chức nói trên nhằm thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của bộ môn golf trong khu vực. Đặc biệt, nhà vô địch sự kiện nhận được suất mời thi đấu hai major The Masters và The Open Championship; còn á quân được vé vào vòng loại cuối cùng của The Open.

Sân Championship Course 18 hố cùng toà nhà CLB hình cánh buồm ấn tượng là chủ nhà giải AAC 2021

Sân Championship Course 18 hố cùng toà nhà CLB hình cánh buồm ấn tượng là chủ nhà giải AAC 2021

Kỳ đấu thứ 12 đánh dấu lần đầu AAC đặt chân đến UAE, một trong 42 quốc gia thành viên APGC và tiếp nối danh sách những sự kiện golf cả chuyên lẫn không chuyên tổ chức thường niên tại Dubai, bao gồm Dubai Desert Classic và DP World Tour Championship thuộc European Tour.

“Chức vô địch lịch sử ở The Masters năm nay của Hideki Matsuyama, golfer đăng quang hai kỳ AAC đã làm rõ hơn tầm quan trọng của sự kiện này như một bệ phóng cho sự phát triển của trò chơi và các tài năng trong khu vực”, người đứng đầu các đơn vị tổ chức cùng nhấn mạnh trong một tuyên bố chung.

Hồi 2010, Matsuyama thắng giải khi ấy tổ chức tại Kasumigaseki Country Club - chiến địa golf Olympic Tokyo rồi tận dụng cơ hội tranh major độc quyền của Augusta National, tiến tới nhận danh hiệu “Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất” trên sân par 72 nổi tiếng. Đấu thủ Nhật sinh năm 1992 đến nay là golfer duy nhất thành công bảo vệ danh hiệu ở AAC trước khi qua chuyên nghiệp.

Golf Việt Nam cũng có nhiều đại diện được góp mặt ở sự kiện ví như “major” của giới không chuyên khu vực như cựu nghiệp dư số một nước nhà Trương Chí Quân (năm lần, từ 2014-2017, 2019), Nguyễn Phương Toàn, Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Bảo Long và Đặng Quang Anh.

Bốn đại diện golf Việt Nam dự AAC 2019, sân Sheshan International Golf Club, Trung Quốc gồm Chí Quân, Bảo Long, Quang Anh - đấu thủ và trọng tài Bạch Cường Khang đảm nhiệm công tác chuyên môn

Bốn đại diện golf Việt Nam dự AAC 2019, sân Sheshan International Golf Club, Trung Quốc gồm Chí Quân, Bảo Long, Quang Anh - đấu thủ và trọng tài Bạch Cường Khang đảm nhiệm công tác chuyên môn

Khai trương năm 1993, sân Championship 18 hố, par 71 ở Dubai Creek do Kark Litten đảm nhiệm công việc thiết kế và được Thomas Bjorn tiến hành cải tạo lại vào năm 2004. Bảng điểm kỷ lục 61 gậy của sân được thiết lập năm 2017, tại giải Dubai Creek Open thuộc Mena Tour bởi Rayhan Thomas - tay golf Ấn Độ về T2 AAC một năm sau đó. 

Ngoài ra, Dubai Creek Golf & Yacht Club cũng là địa điểm tổ chức lễ trao giải Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards) 2020, với nhiều đại diện Việt Nam đạt giải gồm: Sân Ba Na Hills Golf Club (Sân golf tốt nhất châu Á, Sân golf tốt nhất Việt Nam), Hoiana Shores Golf Club (Sân golf mới tốt nhất thế giới) và Việt Nam năm thứ tư liên tiếp được bình chọn là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á”.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT