Thứ 7, 27/04/2024 09:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nữ golfer gốc Việt dẫn đầu bảng tiền thưởng Symetra Tour

13:06 - 28/07/2021

(GolfViet) - Lilia Vũ lên đứng đầu bảng xếp hạng tiền thưởng Symetra Tour - đấu trường hạng Nhì LPGA Tour nhờ chức vô địch Twin Bridges Championship hôm 25/7.

Bài liên quan

Đây là chiến thắng thứ hai của Lilia Vũ trong ba tháng qua. Hồi đầu tháng 5, golfer vào chuyên nghiệp hồi 2019 - năm tân binh LPGA Tour có danh hiệu đầu tiên tại Garden City Charity Classic. Từ đó, cô qua bảy sự kiện với ba lần đứng top 5 chung cuộc, tính cả lần về nhất trên sân Pinehaven Country Club par 71 tại Albany, New York.

Lilia Vũ thực hiện cú phát bóng hố 3, vòng cuối sự kiện Symetra Tour 54 hố ở sân Pinehaven (Ảnh: Times Union)

Lilia Vũ thực hiện cú phát bóng hố 3, vòng cuối sự kiện Symetra Tour 54 hố ở sân Pinehaven (Ảnh: Times Union)

Đầu trận bế mạc, Vũ giữ đỉnh bảng ở điểm -5 cùng Rachel Rohanna và Maddie McCrary. Qua 13 hố, cô duy trì thế cân bằng với Rohanna khi hai birdie và một bogey, còn đối thủ birdie ngay hố đầu sân. Hố kế tiếp thuộc par 3, Vũ để Rahanna vượt qua do bogey nhưng bắt kịp lại với eagle hố 15 par 5. Dùng gậy sắt số 6 cho cú thứ hai, Vũ đưa bóng cách mục tiêu chỉ 2 feet và dễ dàng xong việc với một lần gạt.

Vũ thêm birdie hố áp chót trong vòng đấu 68 gậy rồi chốt giải ở điểm -8. Rohanna về nhì (-6) khi lần lượt bogey-birdie-bogey ba hố cuối. Kaitlin Milligan đứng thứ ba (-5) với vòng đấu bogey-free 66 gậy chạm trần thành tích giải.

Vũ cùng trợ lý thực chiến Don trên sân par 71 ở New York

Vũ cùng trợ lý thực chiến Don trên sân par 71 ở New York

Lĩnh 26.250 USD trong quỹ thưởng 175.000 USD của Twin Bridges Championship, Vũ từ hạng ba lên giữ vị trí số một danh sách tiền thưởng Symetra Tour, cũng là cuộc đua nhận suất thăng hạng LPGA Tour năm sau (Race for the Card), với 99.178 USD. Theo điều lệ vào cuối mùa, top 10 bảng xếp hạng tiền thưởng sẽ tự động nhận vé “ưu tiên” này.

“Tôi biết mình đang đứng ở đâu nhưng cố gắng không tập trung quá nhiều vào nó. Tôi chú tâm hơn vào từng giải đấu và nỗ lực giành chiến thắng. Mọi thứ khác sẽ tự an bài”, golfer 23 tuổi cho biết.

Vũ cùng chiếc cúp thứ hai trong sự nghiệp golf nhà nghề

Vũ cùng chiếc cúp thứ hai trong sự nghiệp golf nhà nghề

Vũ từng được đánh giá là gương mặt triển vọng của golf trẻ Mỹ với nhiều thành tích khi còn ở cấp độ nghiệp dư. Trong năm 2018, cô góp phần giúp tuyển Mỹ vô địch giải đồng đội Curtis Cup, thành viên đội golf xứ cờ hoa dự Arnold Palmer Cup và USA World Amateur Teams. Tại ngôi trường theo học (ĐH UCLA), Vũ nhận được giải thưởng danh giá trao cho nữ golfer xuất sắc nhất năm - PING WGCA Player of the Year cùng một số danh hiệu cá nhân khác. Với tổng cộng tám chức vô địch, cựu nghiệp dư số một thế giới cũng là người có nhiều chiến thắng nhất ở trường ĐH vốn nổi tiếng có phong trào thể thao mạnh bậc nhất Mỹ.

Dù vậy, Vũ mất lửa phong độ khi chính thức vào đấu trường nhà nghề và phải tìm đường thăng hạng lại qua hệ thống giải hạng Nhì. Cô từng tính đến việc bỏ chơi golf và tham khảo ý kiến của mẹ có nên đi học luật hay làm công việc khác. Nhưng với nguồn động viên hỗ trợ, đồng hành từ gia đình, nhất là mẹ cả trong lẫn ngoài sân golf, Vũ đã vượt qua và bước đầu có thành tích đột phá sự nghiệp. Cô hiện đứng thứ 334 thế giới, vị trí tốt nhất từng nắm giữ trên bảng Rolex Ranking.

 Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT