Thứ 2, 22/04/2024 08:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Nguyễn Văn Bằng: Chú trâu vàng của làng golf Việt

17:25 - 17/11/2020

(GolfViet) – Golfer Nguyễn Văn Bằng (1985) đến với golf bằng sự tình cờ nhưng những thành tích mà anh gặt hái được khiến nhiều người phải thán phục.

Bài liên quan

Cách đây hơn 16 năm, lần đầu tiên anh Nguyễn Văn Bằng biết đến môn thể thao golf thông qua một chương trình golf chiếu trên TV. Từ cơ duyên đó, anh bắt đầu tìm hiểu và có những tiếp xúc ban đầu với môn golf.

Golfer Nguyễn Văn Bằng

Golfer Nguyễn Văn Bằng

Đến năm 2008, anh Bằng chính thức gắn bó với golf và định hướng trở thành một golfer chuyên nghiệp. Lúc này, golf còn là môn thể thao mới lạ và được cho là xa xỉ ở Việt Nam, giá thành tại các sân tập và sân golf cũng khá cao. Dù vậy, anh Bằng vẫn cố gắng cân bằng đam mê và tài chính bằng cách lên sân golf vào những ngày khuyến mãi hoặc tập hình tại những bãi đất trống.

Sau khi có được kiến thức và kĩ năng về golf, anh Bằng trở thành giảng viên golf của trường Đại học Đông Đô với mong muốn phổ cập và truyền cảm hứng bộ môn thú vị này đến tất cả sinh viên. Anh cũng hy vọng rằng sẽ tìm được những tài năng mới cho làng golf Việt.

Golf thủ Nguyễn Văn Bằng (giữa) chiến thắng tại giải golf Hanoi Single Handicap Open 2016

Golf thủ Nguyễn Văn Bằng (giữa) chiến thắng tại giải golf Hanoi Single Handicap Open 2016

Năm 2014 và 2016, golfer Nguyễn Văn Bằng giành chức vô địch Single HDC Hà Nội. Và cũng trong năm 2016, tay golf tuổi Sưu này giành nhất bảng Pro giải VĐQG Mở rộng.

Đến năm 2018, golfer Nguyễn Văn Bằng ghi cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp cầm gậy khi lần đầu tiên đăng quang Giải golf chuyên nghiệp Quốc gia ở sân SAM Tuyền Lâm, Đà Lạt. Ở điểm tổng +15, Nguyễn Văn Bằng hơn người về nhì là Doãn Văn Định 1 gậy và lĩnh 90 triệu đồng tiền thưởng từ giải đấu tổ chức bởi Hiệp hội Golf Việt Nam.

Golfer Nguyễn Văn Bằng đăng quang Giải golf chuyên nghiệp Quốc gia ở sân SAM Tuyền Lâm

Golfer Nguyễn Văn Bằng đăng quang Giải golf chuyên nghiệp Quốc gia ở sân SAM Tuyền Lâm

Sau những gì gặt hái được từ golf, golfer Bằng quyết định chuyển sang lĩnh vực đào tạo Golf. Anh tự đề ra sứ mệnh của bản thân là đưa golf đến với cộng đồng, biến golf trở thành môn thể thao phổ thông, phù hợp với tất cả mọi người. Hiện tại, anh đang làm HLV tại sân tập Golf Hà Đông và đại diện thương hiệu Ping tại Việt Nam.

Golfer Nguyễn Văn Bằng (ngồi) hướng dẫn học viên

Golfer Nguyễn Văn Bằng (ngồi) hướng dẫn học viên

Năm 2019, golfer Nguyễn Văn Bằng trở thành thành viên “cứng cựa” của CLB Golf Trâu Vàng 1985, ngôi nhà đầu tiên dành cho những golfer cùng tuổi Sửu.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT