Thứ 5, 18/04/2024 05:06 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hành trình chạm đỉnh thế giới của Brooks Koepka

10:01 - 23/12/2020

(GolfViet) - Brooks Koepka - Một chàng trai cho rằng ba lô và vali của mình quá chật để chứa chiếc cúp chuyên nghiệp đầu tiên của mình, một chàng trai không phải là một thần đồng nhưng luôn nỗ lực để thực hiện ước mơ của mình.

Bài liên quan

Lớn lên tại Florida, Brooks Koepka sớm bộc lộ tình yêu đối với các môn thể thao, đặc biệt là bóng chày, khúc côn cầu và golf. Cha của anh là một vận động viên bóng chày, ông luôn mong mỏi Brooks Koepka kế nghiệp của mình. Tuy nhiên, sau thời gian dài cho con tiếp xúc với thể thao, Bob Koepka nhận ra rằng golf mới là môn thích hợp nhất với Brooks Koepka.

Brooks Koepka tham gia chơi gôn khi 10 tuổi

Brooks Koepka tham gia chơi gôn khi 10 tuổi

Ở tuổi 13, Brooks Koepka nói với huấn luyện viên lâu năm của mình:“Thưa thầy, em nhất định sẽ chơi ở giải Masters”. Câu nói này kiên định đến mức Warren Bottke, khi đó là một giáo viên đẳng cấp thế giới, người đã từng nghe nhiều lời thề như vậy phải đem lòng tin tưởng và kì vọng.

Về phía Bob Koepka, dù không ngăn cản nhưng ông vẫn luôn đau đáu về tương lai của con mình. Ông cho rằng Brooks Koepka nên có kế hoạch B. Trước lời đề nghị này, cậu bé Brooks trả lời: “Bố, nếu con có Kế hoạch B, điều đó có nghĩa là con sẽ không làm việc chăm chỉ để biến Kế hoạch A thành hiện thực.”

Brooks Koepka thuở mới thi đấu chuyên nghiệp

Brooks Koepka thuở mới thi đấu chuyên nghiệp

Hành trình của Brooks Koepka đến đỉnh golf rất khác biệt. Không giống như Woods, McIlroy hay Spieth, Koepka không phải là một thần đồng. Anh ấy đã không giành chiến thắng cho đến năm cuối đại học của mình, sau đó bươn chải kiếm sống trên các lục địa xa xôi. 

Vào mùa hè năm 2012, Koepka chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và bắt đầu thi đấu tại Challenge Tour ở Châu Âu. Anh giành được danh hiệu đầu tiên của mình tại Challenge de Catalunya. Đến năm 2013, Koepka liên tiếp giành chức vô địch tại Montecchia Golf Open, Fred Olsen Challenge de España và Scottish Hydro Challenge.

Với ba trận thắng đó, golfer gốc Nam Florida giành được tấm vé tham dự European Tour 2013 và mùa giải 2014.

Với sự chăm chỉ và nỗ lực của mình, tại European Tour mùa giải 2014, Koepka đã giành chức vô địch Turkish Airlines Open, đứng thứ ba tại Dubai Desert Classic và Omega European Masters, đứng thứ chín tại Alfred Dunhill Links Championship . Trên bảng xếp hạng Race to Dubai, Koepka đứng thứ 8.

Đến năm 2015, quả ngọt đã đến khi anh giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên của mình tại Waste Management Phoenix Open. Và cũng nhờ thành tích này, anh vươn lên vị trí thứ 19 trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới Chính thức.

Và có thể nói rằng, chuỗi ngày thi đấu thăng hoa của Brooks bắt đầu từ năm 2017. Vào tháng 6, Koepka vô địch US Open 2017 bằng điểm kỷ lục (-16). Chức vô địch giúp Koepka bỏ túi 2,16 triệu đôla, số tiền thưởng cao chưa từng có tại các giải major.

Đây là lần đầu tiên golfer sinh năm 1990 đến từ Florida, Mỹ có cho mình danh hiệu Major trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Đây là lần đầu tiên golfer sinh năm 1990 đến từ Florida, Mỹ có cho mình danh hiệu Major trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Năm 2018, Koepka giữ vững phong độ, bảo vệ thành công chức vô địch US Open. Tính tới thời điểm hiện tại, anh là người thứ ba làm được điều này trong 77 năm qua, sau Ben Hogan năm 1951 và Curtis Strange năm 1989. Đến đầu tháng 8, Koepka đăng quang PGA Championship với điểm -16. Không lâu sau đó, Koepka lại tiếp tục khiến giới điệu mộ phải ngả mũ thán phục trước màn trình diễn ấn tượng tại CJ Cup với 267 (-21) gậy. Với những chiến tích đó, Koepka bước lên vị trí số 1 thế giới và đã trở thành người thứ 5 trong lịch sử giành chiến thắng cả US.Open và PGA Championship trong cùng một mùa giải.

Năm 2019 tiếp tục là một năm thành công rực rỡ với Koepka. Vô địch PGA Championship lần thứ 101, Koepka đi vào lịch sử của giải đấu khi bảo vệ thành công chiếc cúp Wanamaker Trophy. Chiến thắng này cũng giúp Koepka vươn giành lại vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng thế giới từ tay Rory Mcllroy.

Cũng trong năm này, Koepka đã giành được WGC-FedEx St. Jude Invitational và lần thứ hai liên tiếp đoạt giải Golfer xuất sắc nhất năm của PGA Tour.

Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, Brooks Koepka đã từ một cầu thủ tài năng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Chỉ trong vòng hai năm ngắn ngủi, Brooks Koepka đã từ một cầu thủ tài năng trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Bước sang năm 2020, Koepka đã có một mùa giải không như mong đợi vì chấn thương dai dẳng ở đầu gối. Koepka dự tổng cộng 13 giải, chỉ có hai lần cán đích trong top 10, năm lần không qua nhát cắt loại. Tuy nhiên, với những gì đã đạt được, Koepka chắc chắn sẽ “trở lại và lợi hại hơn xưa”.

Nhận xét về Brooks Koepka, Graeme McDowell - tay golf chuyên nghiệp đến từ Bắc Ireland nói: “Brooks giống Dustin (Johnson), nhưng với tâm trí của Tiger. Một vận động viên phi thường với một tư duy đáng kinh ngạc, người có thể đi vào nơi sâu thẳm, tăm tối mà không nhiều người chơi gôn có thể tìm thấy. Anh ấy thật đáng kinh ngạc.”

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT