Thứ 2, 15/04/2024 06:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka ẵm hai triệu đôla tiền thưởng từ PGA Tour dù không thi đấu

10:03 - 06/08/2019

Đây là tiền thưởng cho vị trí số một bảng điểm FedEx Cup mà Brooks Koepka nắm giữ sau khi kết thúc mùa giải chính PGA Tour (không gồm ba sự kiện FedEx Cup playoffs).

Sau sự kiện Wyndham Championship hôm 4/8, top 10 golfer hay nhất mùa giải chính sẽ chia nhau quỹ thưởng 10 triệu đôla. Và Brooks Koepka - golfer số một thế giới nhận thêm hai triệu đôla tiền thưởng từ PGA Tour dù anh không dự giải này.

brooks-koepka3

Ở vị trí thứ 2 là golfer người Bắc Ireland Rory McIlroy, anh kiếm được 1,5 triệu USD. Matt Kuchar đứng thứ ba được 1,2 triệu. Những cái tên tiếp theo được chia tiền là Xander Schauffele, Gary Woodland, Patrick Cantlay, Dustin Johnson, Paul Casey, Webb Simpson và Jon Rahm.

Cái tên Webb Simpson đã khiến nhiều người bất ngờ bởi anh đã leo từ vị trí 13 lên xếp thứ chín bảng điểm FedEx Cup. Thành tích này giúp anh bỏ túi thêm 550.000 USD từ PGA Tour. Cùng với mức thưởng 670.000 cho vị trí á quân Wyndham Championship, Simpson nhận tổng cộng 1,22 triệu USD – nhiều hơn tiền thưởng vô địch giải của James Poston (1,11 triệu).

"Thú thật, tiền thưởng không phải mục tiêu của tôi", Simpson nói sau khi về nhì với chỉ một gậy nhiều hơn Poston. "Tôi đã bị bỏ lại xa ở vòng ba, nhưng sau đó đến rất gần chức vô địch ở ngày hạ màn. Tôi đã chơi rất tốt nhưng lại không vô địch. Đó mới là điều ám ảnh tâm trí tôi".

Nhờ cán đích thứ hai ở giải Wyndham Championship, cùng với việc nhiều golfer không thi đấu, Webb Simpson đã lên thứ chín bảng điểm FedEx Cup

Nhờ cán đích thứ hai ở giải Wyndham Championship, cùng với việc nhiều golfer không thi đấu, Webb Simpson đã lên thứ chín bảng điểm FedEx Cup

Giải Wyndham Championship là sự kiện thông thường cuối cùng ở mùa giải 2018-2019, đồng nghĩa đây là cơ hội cuối để các golfer chuyên nghiệp chiếm lấy những vị trí trong top 125 BXH FedEx Cup để có tiếp tục giữ thẻ thành viên ở mùa sau và giành suất tham dự chuỗi giải đấu hạ màn FedEx Cup Play-off.

Khi đã có tư cách thành viên PGA Tour, golfer thuộc hệ thống này sẽ được thi đấu khoảng 1 đến 3 mùa trừ một số trường hợp ngoại lệ. Trong khoảng thời gian này, nếu thành viên đó không có được một chiến thắng nào, họ sẽ cần nằm trong top 125 FedEx Cup ở mùa giải cuối cùng mới có thể tiếp tục thi đấu ở mùa sau.

Top 10 golfer có điểm FedEx Cup cao nhất

Top 10 golfer có điểm FedEx Cup cao nhất

Minh Tuệ/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT