Thứ 5, 18/04/2024 05:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

JT Poston lần đầu vô địch Wyndham Championship

09:27 - 05/08/2019

Trong ngày thi đấu cuối cùng ở Wyndham Championship, golfer người Mỹ JT Poston đã có màn trình diễn thuyết phục để giành cúp vô địch.

Khởi đầu với 3 gậy cách biệt so với Byeong-hun, Poston gây bất ngờ khi ghi 1 ealge và 3 birdie ở nửa đầu vòng 4 để vươn lên vị trí dẫn đầu. Đến nửa sau, golfer 26 tuổi lần đầu tiên độc chiếm ngôi đầu sau pha ghi birdie ở hố 15, trong khi Byeong-hun lại dính bogey tại hố này.

JT

Trong những hố cuối cùng, Poston tiếp tục thể hiện sự điềm tĩnh các điểm par để bảo toàn cách biệt so với nhóm bám đuổi. Chung cuộc anh kết thúc vòng 4 với 62 (-8) gậy, ghi tổng cộng 1 eagle và 6 birdie để trở thành nhà vô địch mới của sự kiện Wyndham Championship với điểm tổng -22.

"Tôi có khá nhiều vòng golf mắc lỗi ở mùa giải này", Poston chia sẻ sau chức vô địch đầu tay. "Việc trải qua bốn ngày liên tiếp không bogey tại Wyndham Championship là điều rất đặc biệt. Kết thúc giải bằng 62 gậy lại càng khó tin. Tôi hạnh phúc vì giành được sự đảm bảo chơi ở PGA Tour hai năm tiếp theo".

Với chiến thắng vừa qua, Poston đã sở hữu danh hiệu PGA Tour đầu tiên kể từ khi chuyển qua thi đấu chuyên nghiệp hồi 2015. Chức vô địch này giúp anh có suất dự PGA Tour trong hai năm cùng tấm vé đến Masters và PGA Championship vào năm sau.

"Đó là điều tuyệt vời nhất trong năm nay", golfer 26 tuổi nói. "Tôi cũng đã nhận được thư mời tham dự The Masters năm sau và điều đó giống như giấc mơ đã thành sự thật. Dù kết quả có như thế nào đi nữa, tôi sẽ trải qua một tuần không thể quên ở đó".

Poston cùng cha mẹ hưởng niềm vui chiến thắng

Poston cùng cha mẹ hưởng niềm vui chiến thắng

Bên cạnh đó, golfer này còn nhận thêm 500 điểm FedEx Cup để vươn lên hạng 27, vị trí an toàn đủ điều kiện tham dự chuỗi ba sự kiện FedEx Cup Play-off sắp đến.

bxh-fEX

Trong khi đó ngôi Á quân năm thứ hai liên tiếp thuộc về Webb Simpson, người kết thúc giải bằng vòng đấu 65 (-5) gậy để nâng điểm tổng lên -21. Còn với Byeong-hun, kết quả 67 (-3) gậy không những khiến anh lỡ cơ hội lần đầu vô địch PGA Tour mà còn đẩy golfer này rơi xuống vị trí thứ ba, cách ngôi đầu chỉ 2 gậy.

Wyndham Championship chính là sự kiện thông thường cuối cùng ở mùa giải 2018-2019, đồng nghĩa đây là cơ hội cuối để các golfer chuyên nghiệp chiếm lấy những vị trí trong top 125 BXH FedEx Cup để có tiếp tục giữ thẻ thành viên ở mùa sau và giành suất tham dự chuỗi giải đấu hạ màn FedEx Cup Play-off.

Khi đã có tư cách thành viên PGA Tour, golfer thuộc hệ thống này sẽ được thi đấu khoảng 1 đến 3 mùa trừ một số trường hợp ngoại lệ. Trong khoảng thời gian này, nếu thành viên đó không có được một chiến thắng nào, họ sẽ cần nằm trong top 125 FedEx Cup ở mùa giải cuối cùng mới có thể tiếp tục thi đấu ở mùa sau.

Minh Tuệ/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT