Thứ 4, 17/04/2024 05:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hơn 100 golfer mất thẻ PGA Tour 2019-2020

16:45 - 05/08/2019

Theo Golf.com, 135 golfer đã mất thẻ PGA Tour 2019-2020. Trong đó có nhiều cái tên quen thuộc của làng golf thế giới như Martin Kaymer, Hunter Mahan, Luke Donald....

Giải Wyndham Championship 2019 đã khép lại với chiến thắng thuộc về JT Poston. Đây chính là sự kiện thông thường cuối cùng ở mùa giải 2018-2019, đồng nghĩa đây là cơ hội cuối để các golfer chuyên nghiệp chiếm lấy những vị trí trong top 125 BXH FedEx Cup để có tiếp tục giữ thẻ thành viên ở mùa sau và giành suất tham dự chuỗi giải đấu hạ màn FedEx Cup Play-off.

Khi đã có tư cách thành viên PGA Tour, golfer thuộc hệ thống này sẽ được thi đấu khoảng 1 đến 3 mùa trừ một số trường hợp ngoại lệ. Trong khoảng thời gian này, nếu thành viên đó không có được một chiến thắng nào, họ sẽ cần nằm trong top 125 FedEx Cup ở mùa giải cuối cùng mới có thể tiếp tục thi đấu ở mùa sau.

Theo Golf.com, có đến 135 golfer đã mất thẻ PGA Tour mùa tiếp theo. Số này có Martin Kaymer, người đứng thứ 150 trên bảng điểm FedEx Cup.

Nhiều cái tên quen thuộc của làng golf thế giới như Martin Kaymer, Hunter Mahan, Luke Donald.... đã mất cơ hội tham gia PGA Tour 2019-2020

Nhiều cái tên quen thuộc của làng golf thế giới như Martin Kaymer, Hunter Mahan, Luke Donald.... đã mất cơ hội tham gia PGA Tour 2019-2020

Kaymer là cựu số một thế giới, cựu vô địch Ryder Cup và sở hữu hai danh hiệu major. Ngôi sao 34 tuổi lỡ cơ hội duy trì quyền góp mặt ở PGA Tour sau khi bị cắt loại ở Wyndham Championship. Lý do lớn nhất khiến golfer 34 tuổi chơi tệ trong năm nay là chấn thương. Anh mới chỉ dự 14 giải, chưa đạt mức tối thiểu 15 giải theo quy định của PGA Tour.

Để góp mặt ở các sự kiện PGA Tour năm tới, Kaymer sẽ phải trông chờ vào vé mời từ ban tổ chức dành cho các cựu vô địch, hoặc suất đặc cách từ nhà tài trợ. Golfer Đức từng ba lần vô địch PGA Tour, trong đó có hai major là PGA Championship 2010 và US Open 2014.

Hunter Mahan cũng vừa trải qua mùa giải đáng quên. Chủ nhân sáu danh hiệu PGA Tour hiện tụt xuống vị trí 184 thế giới sau khi ra về sớm ở Wyndham Championship tuần qua. Chiến thắng gần nhất của Mahan trên PGA Tour là từ năm 2014. Năm ngoái, anh chật vật giữ thẻ PGA Tour nhờ xếp T2 ở Korn Ferry Tour Finals.

Để tham gia PGA Tour quả là rất khó khăn

Để tham gia PGA Tour quả là rất khó khăn

Daniel Berger từng vô địch cùng đội tuyển Mỹ ở Presidents Cup hai năm trước, nhưng rồi dính chấn thương và sa sút phong độ. Golfer cùng lứa với Jordan Spieth chỉ đứng thứ 131 bảng điểm FedEx Cup và sẽ mất thẻ PGA Tour nếu không dùng các quyền ưu tiên gia hạn. Lần gần nhất Berger chiến thắng trên Tour là tháng 6/2017 ở giải FedEx St. Jude Classic.

Luke Donald là một tên tuổi khác nhiều khả năng mất thẻ PGA Tour khi chỉ đứng thứ 191 bảng điểm FedEx Cup. Donald còn quyền gia hạn mở rộng ở ba sự kiện PGA Tour nhờ thành tích vô địch trong quá khứ. Nhưng nếu không thể vào top 3 ở các sự kiện này, anh sẽ mất thẻ PGA Tour và phải dùng tới điều kiện về tiền thưởng sự nghiệp để được chơi trên hệ thống golf Mỹ thêm một năm.

Bên cạnh những ngôi sao kể trên, các tên tuổi như Ollie Schniederjans, Beau Hossler, Bill Haas, Harris English hay Bae Sangmoon cũng không còn giữ được thẻ PGA Tour sau mùa giải năm nay.

Hải An/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT