Thứ 5, 18/04/2024 10:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất vô địch FLC Vietnam Masters 2019

10:00 - 04/08/2019

Chiến thắng FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche, Trần Lê Duy Nhất có danh hiệu đầu tiên trong năm, cùng với số tiền thưởng 203 triệu đồng.

Trước ngày thi đấu cuối, Trần Lê Duy Nhất dẫn trước đối thủ tới 6 gậy. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão tại sân FLC Golf Club Hạ Long, Quảng Ninh cùng sự cạnh tranh gắt gao từ golfer Park Sang Ho và đương kim vô địch Annop Tangkamolprasert khiến Duy Nhất không dễ dàng băng băng về đích như mong đợi.

Vòng đấu chung kết đã chứng kiến những nỗ lực đua tranh của Park Sang Ho và Trần Lê Duy Nhất

Vòng đấu chung kết đã chứng kiến những nỗ lực đua tranh của Park Sang Ho và Trần Lê Duy Nhất

Triple-bogey từ vùng cỏ rough ở hố số 5 khiến Duy Nhất đánh mất phong độ. Golfer 30 tuổi bogey thêm hai lần trước khi birdie ở hố 14 để đạt tổng điểm -5, tạo cách biệt bốn gậy với Park Sang Ho. Park cũng chơi không tốt trong 14 hố đầu khi birdie bốn lần và bogey năm lần.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Park Sang Ho có 3 điểm birdie liên tiếp ở các hố 15, 16 và 17, còn Trần Lê Duy Nhất bị 2 điểm bogey. Từ chỗ bị dẫn bốn gậy, golfer Hàn Quốc dẫn ngược Duy Nhất một gậy trước hố cuối. Và khi cả hai golfer đều đánh on green sau hai gậy ở hố 18 par4, Duy Nhất chịu áp lực lớn khi buộc phải birdie để tìm kiếm cơ hội ở loạt play-off.

Từ khoảng cách hơn ba mét, golfer số một Việt Nam không mắc sai lầm nào để có birdie quan trọng. Park chỉ đạt par ở hố cuối, đồng nghĩa hai golfer có cùng điểm -4 và phải phân định thắng – thua bằng loạt đấu play-off.

Cơn mưa ngày một nặng hạt, còn hàng trăm người xem trực tiếp trên sân cũng như trên truyền hình như nín thở chờ một cái kết thật đẹp cho người xứng đáng giành chiến thắng.

Park Sang Ho chip bóng từ bẫy cát ở hố phụ thứ ba.

Park Sang Ho chip bóng từ bẫy cát ở hố phụ thứ ba.

Tại hai hố play-off đầu tiên, lần lượt Park và Duy Nhất có bóng gần hơn đối thủ trên green, nhưng đều không thể tận dụng lợi thế. Bốn điểm par được ghi trong hai hố phụ đầu buộc hai golfer bước vào hố phụ thứ ba.

Tại đó, Park Sang Ho mắc sai lầm nghiêm trọng khi phát bóng lỗi hai lần, trong đó có một lần xuống bẫy nước và một lần vào lùm cây. Golfer Hàn Quốc tiếp tục đưa bóng vào bẫy cát ở gậy tiếp cận green, trước khi tốn thêm hai gậy để hoàn thành hố đấu. 

Và, trong thời điểm quyết định không dành cho những sai lầm, Trần Duy Nhất đã làm tốt hơn đối thủ, để ghi điểm par mang về chiến thắng siêu kịch tính trước Park Sang Ho.

Vị trí thứ 3 thuộc về Annop Tangkamolprasert, golfer nghiệp dư người Thái Varuth Nguyễn xếp thứ 4.

Trần Lê Duy Nhất vô địch FLC Vietnam Masters 2019

Trần Lê Duy Nhất vô địch FLC Vietnam Masters 2019

Chiến thắng FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche, Trần Lê Duy Nhất có danh hiệu đầu tiên trong năm, cùng với số tiền thưởng 203 triệu đồng. Điều quan trọng nhất đó là chiến thắng này mang lại cho Nhất thêm cảm hứng và động lực để tiếp tục thi đấu ở các giải tiếp theo.

Trong khoảnh khắc nâng cúp, tân nhà vô địch FLC Vietnam Masters thừa nhận rằng mình đã từng có ý định dừng lại để dành thời gian cho gia đình, nhưng giờ thì niềm cảm hứng với golf đã trở lại mãnh liệt hơn bao giờ hết.

"Tôi muốn cám ơn Park Sang Ho. Anh ấy đã giúp tôi tìm lại được cảm giác ở môn thể thao này, cũng như tìm lại động lực chiến thắng. Sau màn rượt đuổi căng thẳng hôm nay, tôi một lần nữa nhận ra bản thân vẫn muốn chơi golf", Duy Nhất chia sẻ.

FLC Vietnam Masters là giải golf có quy mô lớn nhất Việt Nam. Giải thuộc VPGA Tour - hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam được thành lập năm 2017. Cùng với VPG Tour, VPGA Tour là một trong hai hệ thống uy tín tạo ra sân chơi giàu tính cạnh tranh cho các golfer chuyên nghiệp Việt Nam.

Ở năm thứ 3, Vietnam Masters đã trở thành một thương hiệu thực sự, tiếp tục gây được tiếng vang lớn với giới chuyên môn và người hâm mộ.

Minh Tuệ/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT