Thứ 3, 26/03/2024 02:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy bị cắt loại dù thi đấu ấn tượng ở vòng hai The Open

11:41 - 20/07/2019

Khán giả trên sân Royal Portrush đã vô cùng nuối tiếc khi chứng kiến tình cảnh golfer nước chủ nhà Rory McIlroy không thể đi tiếp dù đã có một ngày thi đấu ấn tượng ở vòng 2.

McIlroy sửa chữa sai lầm 79 gậy ở vòng một bằng năm birdie và không bogey lần nào trong 12 hố đầu, trong đó có ba birdie liên tiếp từ hố 10 đến hố 12 khuấy động đám đông cuồng nhiệt tại sân Royal Portrush.

Đến hố 13, golfer này đưa bóng vào bunker trước khi mắc điểm bogey, tuy nhiên anh nhanh chóng lấy lại tinh thần bằng 2 điểm birdie ở hố 14 và 16. 

"Đây là một trong những vòng golf thú vị nhất tôi từng chơi", McIlroy nói về vòng hai. "Tôi cảm nhận được tình yêu của các khán giả nhà. Họ khao khát tôi ở lại giải đấu đến cuối tuần".

RoryMcIlroyCut

Nhưng mong ước của các CĐV Bắc Ireland không thể trở thành sự thật. Sau khi McIlroy không thể birdie ở hố 17, đám đông đi theo anh đến hố 18, như thể golfer chủ nhà chuẩn bị đánh hố quyết định chiếc cúp Claret Jug. McIlroy chắc chắn cảm động với tình cảm đó, nhưng không thể đền đáp người hâm mộ. Anh chỉ đạt par ở hố 18, qua đó đạt -6 ở vòng hai và có tổng điểm +2. Mốc cắt là +1 và McIlroy sớm rời giải sau hai vòng đầu.

"Tôi thất vọng khi không thể ở lại giải đến cuối tuần. Nhưng tôi hạnh phúc với những gì đã diễn ra. Sự cổ vũ của khán giả, đặc biệt trong chín hố cuối, là không thể tin nổi. Hôm qua, tôi đã tự tạo ra ngọn núi cho bản thân, và hôm nay tôi đã làm tất cả để vượt qua nó, nhưng không thể", McIlroy chia sẻ.

rory_r2

Do điểm cắt loại là +1, The Open 2019 trở nên đầy thử thách với các golfer tham dự khi những người ở lại với giải đấu bắt buộc phải có ít nhất một vòng đấu đánh dưới par. Bên cạnh Woods và McIlroy, nhiều tên tuổi nổi bật hiện nay cũng phải nói lời tạm biệt sớm như Phil Mickelson, Adam Scott, Bryson DeChambeau, Jason Day, Gary Woodland.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT