Thứ 3, 23/04/2024 10:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy: Golfer được kì vọng nhất The Open Championship 2019

10:00 - 17/07/2019

The Open lần thứ 148 có sự xuất hiện lần đầu tiên của Tiger Woods và nhiều golfer xuất chúng khác trên thế giới. Nhưng không gì tuyệt vời hơn với người hâm mộ chủ nhà, nếu nhà vô địch mang quốc tịch Bắc Ireland. Và không đâu tốt hơn Royal Portrush để Rory McIlroy chấm dứt mạch năm năm không giành được major nào.

Lần đầu tiên kể từ năm 1951, The Open trở lại với sân Royal Portrush, Bắc Ireland. Cùng với hai đồng hương và là cựu vô địch major Darren Clarke và Graeme McDowell, McIlroy đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực mang The Open trở lại nơi đây.

"Tôi đã có những kỷ niệm đẹp tại sân Royal Portrush, nơi tôi từng chơi tốt và chiến thắng", McIlroy nói với BBC. "Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ bản thân có thể được dự The Open trên sân nhà. Tôi đã quen với việc dự giải ở St Andrews, Muirfield hay những nơi khác. Đã 68 năm từ lần gần nhất Royal Portrush tổ chức giải đấu danh giá này. Tôi coi nó như cơ hội chỉ đến một lần trong đời và sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất".

Rory McIlroy tại The Open

Rory McIlroy tại The Open

Có thể nói, Royal Portrush chính là nơi để Rory McIlroy chấm dứt mạch năm năm không giành được major nào.

"Kỳ vọng đặt vào tôi là rất lớn, nhưng tôi vui khi được là tâm điểm và là ứng viên vô địch. Hãy xem điều gì sẽ đến. Tôi không ngừng tưởng tượng về việc sở hữu cú gạt cuối cùng và vô địch. Nếu điều đó xảy ra, thật khó để tôi ngăn cản những giọt nước mắt hạnh phúc", McIlroy chia sẻ.

McIlroy từng lập kỷ lục 61 gậy tại Royal Portrush năm 16 tuổi, ở giải vô địch Bắc Ireland. Đó là vòng đấu đưa anh từ một golfer trẻ tiềm năng vươn tầm thành một trong những ngôi sao mai sáng nhất thế giới với bốn lần vô địch major.

Rory McIlroy đăng quang RBC Canadian Open 2019

Rory McIlroy đăng quang RBC Canadian Open 2019

Nhưng không có gì đảm bảo câu chuyện cổ tích đó sẽ được tái hiện tại Royal Portrush tuần này. Tại The Open, những đối thủ của McIlroy sẽ là các golfer hàng đầu thế giới, những người đã ngăn cản anh đến với chức vô địch major trong năm năm qua.

McIlroy đã không vô địch major nào từ sau danh hiệu thứ hai tại PGA Championship ở Vahalla năm 2014. Năm nay, golfer Bắc Ireland đang đạt phong độ cao với hai chức vô địch PGA Tour cùng 11 lần lọt top 10. Lịch đấu mới của hệ thống đồng nghĩa rằng nếu không đăng quang tại The Open, McIlroy chắc chắn sẽ có năm thứ năm trắng tay liên tiếp tại major.

Một số hình ảnh của McIlroy tại "sân nhà":

r1
r2
r3
r4
r5

Thái Trân/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT