Thứ 3, 23/04/2024 11:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những địa điểm du lịch golf châu Á hot nhất hiện nay

14:03 - 22/08/2019

Trong những năm gần đây, châu Á dần trở thành địa điểm du lịch golf yêu thích và được các quốc gia nơi đây đẩy mạnh đầu tư để khai thác tối đa lợi thế này. Thậm chí ở nhiều quốc gia châu Á, du lịch golf được coi là "Con gà đẻ trứng vàng của nền kinh tế"

Những cái tên như: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ... dần thể hiện vị trí chiến lược của mình trên bản đồ du lịch golf thế giới. Cùng Golfviet ghé thăm cảnh sắc của những điểm du lịch golf nổi tiếng tại châu Á. 

Thái Lan

Từ lâu, Thái Lan đã trở thành quốc gia dẫn dầu ngành du lịch golf của châu Á. Năm 2012, du lịch golf Thái Lan thu hút khoảng 600.000 du khách, thu về 2 tỷ USD và xếp thứ ba thế giới sau hai quốc gia là Tây Ban Nha và Mỹ.

Theo số liệu công bố bởi Asian Travel Media, từ năm 2012, du khách đến từ châu Âu chiếm phần lớn trong lượng khách tới chơi golf tại Thái Lan. 2/3 số hành khách đó đến từ khu vực Bắc Âu, Tây Âu và Vương quốc Anh. Úc và khu vực châu Á chiếm đa số phần còn lại. Chỉ một số nhỏ du khách đến từ Bắc Mỹ.

Hiện nay Thái Lan có khoảng 260 sân golf. Trong đó, hơn 30 sân đạt đẳng cấp quốc tế, thu hút nhiều du khách đến từ nhiều nước trên thế giới

Hiện nay Thái Lan có khoảng 260 sân golf. Trong đó, hơn 30 sân đạt đẳng cấp quốc tế, thu hút nhiều du khách đến từ nhiều nước trên thế giới

Giới chuyên môn nhận định, du lịch golf của Thái Lan sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới bởi các hoạt động đầu tư và chính sách ưu đãi cho ngành golf. Việc mở rộng cơ sở vật chất của hàng loạt các câu lạc bộ golf cao cấp tại Thái Lan sẽ đưa đất nước chùa Vàng trở thành một trong những địa điểm  chơi golf "bận rộn" nhất của châu Á. 

Trung Quốc

Cùng với Thái Lan, Trung Quốc luôn là quốc gia đi đầu trong ngành du lịch golf tại châu Á. Các sân golf của Trung Quốc luôn đem đến cho golfer những cảm giác mới mẻ bên cạnh những nét truyền thống vốn có. 

Các khu phức hợp như Mission Hills với rất nhiều thiết kế sân đặc trưng tại Thẩm Quyến, 10 sân tại Hải Khẩu trên đảo Hải Nam hiện thu hút một lượng lớn khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, các sân golf tại Thẩm Quyến tập trung rất nhiều người chơi đến từ Hồng Kông.

Quang cảnh tại khu phức hợp golf Mission Hills

Quang cảnh tại khu phức hợp golf Mission Hills

Tại Thượng Hải - thành phố sầm uất bậc nhất Trung Quốc cũng thu hút lượng lớn du khách bởi các sân golf, CLB golf hàng đầu khu vực như: Tianma Country Club, Lake Maralen Golf Club,... 

Việt Nam 

Tuy là một địa chỉ còn khá mới mẻ với người yêu thích golf trên toàn thế giới, nhưng Việt Nam đã được các chuyên gia nhận định có tiềm năng rất lớn trong ngành công nghiệp golf. 

Bằng chứng rõ ràng cho sự phát triển vượt bậc của golf Việt Nam chính là việc Việt Nam xuất sắc vượt qua hàng loạt các quốc gia khác để giành số lượt bình chọn cao nhất, trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2017. 

Sân golf Montgomerie tại Đà Nẵng, Việt Nam

Sân golf Montgomerie tại Đà Nẵng, Việt Nam

Theo tổ chức World Golf Awards, các khách sạn có sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2018 gồm: Banyan Tree Lang Co (Thừa Thiên Huế); Dalat hotel Du Parc, Dalat Palace Heritage hotel & golf club (Lâm Đồng), Sea Links Beach hotel (Bình Thuận); The Grand Ho Tram Strip (Vũng Tàu). Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2018 gồm: Ba Na Hills golf club, BRG Da Nang Golf resort (Đà Nẵng); Dalat Palace golf club; Laguna Golf Lang Co (Thừa Thiên Huế); Montgomeria Links (Quảng Nam); Sea Links Golf Course (Bình Thuận); Van Tri Golf Course (Hà Nội); Vinpearl Golf Phú Quốc (Kiên Giang).

Ấn Độ 

Các sân golf tại Ấn Độ luôn được trang bị những cải tiến tiên tiến nhất với hệ thống tưới nước bằng máy vi tính hiện đại. Trong đó, nổi tiếng nhất chính là Kalhaar Blues & Greens. 

Bố trí của sân Kalhaar Blues & Greens đem lại thách thức độc đáo cho golfer bởi bẫy cát biển,14 vũng nước rải rác quanh 35 đồng cỏ,...

Bố trí của sân Kalhaar Blues & Greens đem lại thách thức độc đáo cho golfer bởi bẫy cát biển,14 vũng nước rải rác quanh 35 đồng cỏ,...

Sân golf Kalhaar Blues & Greens đã đạt giải thưởng sân golf tốt nhất Ấn Độ vào năm 2015 do India Golf Awar bình chọn. Đúng như tên gọi của mình, Kalhaar Blues & Greens luôn được bao phủ bởi những hàng cây thẳng tắp xanh mướt, nền cỏ tuyệt đẹp của hai loại cỏ: MiniVerde cho tees và green, Bermuda 419 cho faiways và rough

Nhật Bản

Với 2.500 sân golf, chỉ đứng thứ hai thế giới so với Hoa Kỳ, Nhật Bản đang chiếm ưu thế lớn trong việc thúc đẩy ngành du lịch golf phát triển.

Nhung-diem-du-lich-golf-noi-tieng-o-chau-A

Các sân golf được yêu thích của Nhật Bản hiện phải kể đến: Tachikawa Kokusai C.C ‘Yomiuri Golf Club, Tokyo Yomiuri CC, Tama Country Club, Lake Wood Golf Course (Tokyo); Kasagi Golf Club, Ohara Golf Course (Kyoto) hay Emina Golf Club, Nidom Classic Course, Nisupa (Hokkaido). 

Ngoài những địa điểm du lịch golf nổi tiếng tại các quốc gia kể trên, du lịch golf châu Á hiện nay còn chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các nước khác trong khu vực. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT