Thứ 5, 18/04/2024 08:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khởi đầu tệ hại, Rory McIlroy đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi The Open Championship

10:25 - 19/07/2019

Áp lực lớn từ khán giả nhà khiến Rory McIlroy khởi đầu thảm họa tại sân Royal Portrush. Anh đánh 79 gậy (par71) và dính quadruple-bogey.

Trong lần đầu tiên được dự major ở quê nhà Bắc Ireland, McIlroy gặp vấn đề về tâm lý và không có được sự tập trung cần thiết. Anh có khởi đầu thảm họa ngay từ khi chào sân.

Ngay từ những khoảnh khắc chào sân đầu tiên Rory đã gặp khó khan với cú phát bóng OB

Ngay từ những khoảnh khắc chào sân đầu tiên Rory đã gặp khó khan với cú phát bóng OB

Cú driver ở hố đầu của golfer Bắc Ireland đưa bóng đi ra ngoài vùng quy định (out of bounds), là tiền đề cho quadruple-bogey - khởi đầu tệ nhất của McIlroy trong các lần dự major.

Sau khi tốn tám gậy cho hố số 1 par4, chủ nhân bốn major bỏ lỡ birdie ở hố kế tiếp và bogey ở hố số 3. Hai birdie ở hố số 7 và số 9 giúp golfer 30 tuổi đạt điểm +3 sau chín hố đầu, nhưng không thể cứu vãn vòng đấu thảm họa.

Tình thế không được cải thiện ở 9 hố sau khi Rory bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi điểm birdie quan trọng và còn mắc thêm 1 điểm double bogey ở hố 17 và 1 triple hố 18. Nhà vô địch năm 2014 kết thúc vòng với điểm +8, xếp T150 và cách đỉnh bảng J.B. Holmes 13 gậy.

Rory McIlroy

"Tôi muốn đấm vào mặt mình", McIlroy nói với BBC. "Tôi đã quá lo lắng ở cú phát bóng đầu tiên và đánh một cú tệ hại. Tôi cố gắng cật lực ở giữa vòng nhưng tự tay phá hoại tất cả trong ba hố cuối. Tôi thi đấu cho bản thân chứ không vì bất cứ ai, nhưng tôi ước giá như bản thân đền đáp được sự cổ vũ của khán giả nhà".

McIlroy có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải

McIlroy có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải

The Open lần đầu trở lại quê hương Bắc Ireland của McIlroy sau 68 năm. Golfer số ba thế giới được xem như một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, nhưng giờ đối diện nguy cơ bị cắt loại.

Kim Quý/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT