Thứ 4, 17/04/2024 11:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer J.B. Holmes dẫn đầu vòng một The Open

09:50 - 19/07/2019

Phong độ của J.B. Holmes thất thường như thời tiết tại The Open 2019. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn tất vòng đầu giải major ở sân Royal Portrush với điểm -5, qua đó chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Trong ngày mưa lạnh xen lẫn nắng ấm tại Royal Portrush, Holmes bogey ngay hố đầu, nhưng birdie sáu lần trong phần còn lại vòng đấu để đạt điểm -5.

Phong độ của J.B. Holmes thất thường như thời tiết tại The Open 2019

Phong độ của J.B. Holmes thất thường như thời tiết tại The Open 2019

"Tôi từng chơi ở sân này cách đây 15 năm, thời tiết y hệt bây giờ, nên tôi không quá lạ lẫm với Royal Portrush. Thành tích vòng một là kết quả của hai tuần tập luyện chăm chỉ gần đây", Holmes chia sẻ.

J.B. Holmes giữ đỉnh bảng sau vòng một, nhưng không gì đảm bảo golfer 37 tuổi duy trì được vị trí đến hết giải bởi anh là golfer thất thường bậc nhất trên Tour. Anh từng giành chức vô địch PGA Tour thứ năm tại Genesis Open hồi tháng Hai, nhưng bị cắt loại ở sáu giải kế trước The Open.

Với số điểm này, Holmes khó có thể giữ được vị trí đầu bảng đến cuối giải

Với số điểm này, Holmes khó có thể giữ được vị trí đầu bảng đến cuối giải

Holmes chỉ cách nhì bảng Shane Lowry một gậy. Lowry là golfer nổi bật trong buổi sáng ngày đấu đầu tiên ở Royal Portrush, với năm birdie và một bogey. Xếp sau Holmes và Lowry là 13 golfer có cùng điểm -3. Những cái tên quen thuộc ở nhóm này là Brooks Koepka, Jon Rahm, Sergio Garcia hay golfer Thái Lan Kiradech Aphibarnrat. Aphibarnrat thi đấu với vết đau ở đầu gối, nhưng vẫn có ba birdie và không bogey lần nào.

Diễn biến chính vòng đầu The Open. 

Tiger Woods đạt điểm +7 và xếp T144, trong khi niềm hy vọng chủ nhà Rory McIlroy đạt +8 và xếp T150. Một golfer Bắc Ireland khác được quan tâm tại giải là Darren Clarke, người phát bóng đầu tiên tại The Open lần thứ 148. Golfer 50 tuổi từng vô địch The Open 2011 khởi đầu hưng phấn với ba birdie, nhưng kết thúc vòng với thành tích ngang chuẩn và xếp T42.

Một số hình ảnh về ngày thi đấu đầu tiên:

Adam-Scott
David Duval
Tiger-Woods-r1
Stuart-Franklin
Brooks-Koepka
r1
r2
r3
r5
r4
r7
the_open6

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT