Thứ 2, 15/04/2024 11:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những quy định về áo golf dành cho các golfer nữ hiện nay

09:45 - 18/07/2019

Các quy định về trang phục của bộ môn golf được áp dụng chung cho cả golfer nam và golfer nữ. Tuy nhiên, với golfer nữ cần chú ý một số điểm khi lựa chọn trang phục golf, nhất là quy định mặc áo golf nữ.

Golf là môn thể thao có những đòi hỏi khắt khe về trang phục cũng như sự đầu tư nghiêm túc của người chơi. Các quy định về trang phục của bộ môn golf được áp dụng chung cho cả golfer nam và golfer nữ. Tuy nhiên, với golfer nữ cần chú ý một số điểm khi lựa chọn trang phục golf, nhất là quy định mặc áo golf nữ. 

Golfer nữ khi ra sân cần mặc áo golf có cổ

Áo golf có cổ là "luật bất thành văn" với bất kỳ golf thủ nào khi ra sân golf, dù là thi đấu hay tập luyện, giải trí với bạn bè. Việc mặc chiếc áo không cổ đồng nghĩa với việc vi phạm quy định, luật lệ golf, không tôn trọng những người cùng chơi trên sân. Thậm chí, rất có thể golfer nữ sẽ bị mời ra khỏi sân golf ngay lập tức. 

Người chơi nữ cũng cần chú ý về độ rộng của cổ áo golf. Không nên chọn những chiếc áo golf có cổ quá trễ bởi ranh giới giữa lịch sự và phản cảm đôi khi rất mong manh. Bạn chắc chắn sẽ không muốn những người chơi khác nhìn chằm chằm vào mình khi đang chơi golf. 

Chọn áo golf có size phù hợp

Rất nhiều người khi chơi thể thao thích mặc những bộ đồ rộng rãi để thuận tiện cho việc di chuyển, hoạt động. Thế nhưng, rộng rãi không có nghĩa là bạn trông như trái bóng được thổi căng trong gió. Những chiếc áo golf có thông số phù hợp với cơ thể sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất cho người chơi để có những cú swing chuẩn xác nhất, ít lượt gậy nhất. 

Bên cạnh đó, cũng có những golfer chọn cho mình chiếc áo golf bó sát để tôn lên được đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, một chiếc áo golf được cho là đáp ứng tiêu chuẩn chính là áo có size phù hợp với số đo của người chơi golf. 

Chọn áo golf lịch thiệp

HUG_5109

Khi chọn mua áo golf, người chơi nữ cần chú ý đến kiểu dáng của áo có đáp ứng các yêu cầu về trang phục golf không. Quần áo đánh golf đã chỉnh chu, phẳng phiu chưa? Một bộ trang phục golf lịch thiệp cần phải gọn gàng, không nhàu nhĩ, phù hợp với thời tiết và môi trường trên sân tập. 

Khi thời tiết có nhiệt độ thấp hoặc vào đông, golfer nữ nên sử dụng những chiếc áo khoác, áo gió thể thao mặc ngoài để bảo vệ sức khỏe. 

Các golfer có thể tự do lựa chọn màu sắc của áo golf. Tuy nhiên, cần chú ý chọn màu sắc trang nhã, lịch sự (thường là một tông màu). Tránh chọn những chiếc áo mang màu sắc quá rực rỡ, nổi bật hay pha trộn từ nhiều màu.

Lựa chọn trang phục golf nữ không khó, nhưng chọn áo golf như thế nào cho đúng các quy định của bộ môn golf thì đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu nghiêm túc và cẩn thận. 

Bắc Nguyệt
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT