Thứ 6, 19/04/2024 07:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển thủ golf Hanako Kawasaki lập kỉ lục tại giải VJO 2019

15:56 - 15/07/2019

Trong ngày thi đấu cuối cùng của giải vô địch trẻ Việt Nam mở rộng (VJO 2019) diễn ra vào ngày 14.7 tại sân KN Golf Links (Cam Ranh,Khánh Hoà), Hanako Kawasaki đã có màn trình diễn ấn tượng khi đạt 64 (-8) gậy và ghi 9 birdies.

Sau hai ngày đầu thi đấu không tốt và chỉ đứng thứ 7 trên bảng tổng sắp, ít ai có thể nghĩ Hanako có thể lật ngược được tình thế ở vòng đấu cuối cùng. Thế nhưng golfer mang hai dòng máu Việt – Nhật đã đem đến một điều khó tin nhất, gây sửng sốt với tất cả những ai hâm mộ môn thể thao này.

Hanako có ngày thi đấu quá xuất sắc

Hanako có ngày thi đấu quá xuất sắc

Khởi đầu tại hố số 1, Hanako có phong độ rất tốt, cô không mắc bogey nào trong 9 hố đầu, đồng thời ghi 5 birdie để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu của Trần Lam. Màn trình diễn của Hanako khiến cho những ứng cử viên như Trần Lam, Nguyễn Thảo My, Đoàn Uy bắt đầu lo lắng.

Ở nửa cuối, vòng đấu trở nên căng thẳng hơn khi những đối thủ cạnh tranh khác như Nguyễn Thảo My hay Đoàn Uy đều nỗ lực để bám đuổi.

Nguyễn Thảo My đã có thời điểm vươn lên dẫn đầu nhưng nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua khi mắc quadruple bogey (+4) tại hố 13. Nhà vô địch bảng Việt Nam ở VLAO 2019 sau đó kết thúc vòng đấu với 74 (+2) gậy, xếp hạng 4 chung cuộc với +7 gậy.

Về golfer Trần Lam, dù rất cố gắng với nhiều pha cứu par thành công liên tiếp nhưng việc mắc bogey thứ ba tại hố 11 khiến nhà ĐKVĐ giải Trẻ TP.HCM hụt hơi.

Hanako lần thứ hai đăng quang giải đấu VJO

Hanako lần thứ hai đăng quang giải đấu VJO

Trong khi đó, Hanako có thêm 4 birdies và chỉ mắc 1 lỗi bogey ở 9 hố sau. Với kết quả 64 gậy (-8) trong ngày thi đấu này, Hanako đã lội ngược dòng đầy ngoạn mục để vươn lên dẫn đầu BXH chung cuộc và lần thứ 2 lên ngôi tại sân chơi này sau lần đăng quang vào năm 2017.

Xếp thứ hai là golfer Đoàn Uy và Trần Lam đứng thứ ba.

Bảng xếp hạng chung cuộc VJO 2019:

vjo-2019-final

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT