Thứ 4, 24/07/2024 08:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cú swing của Tiger Woods thay đổi như thế nào qua 25 năm?

11:31 - 18/07/2019

Tiger Woods được xem là một huyền thoại trong làng golf thế giới. Tay golf này nổi tiếng với những cú swing rất xa và chính xác. Trong 25 năm trở lại đây cú swing của tay golf này đã có sự thay đổi rõ rệt và hiệu quả hơn rất nhiều so với trước kia. Vậy sự thay đổi đó là gì?

Thông thường khi thức hiện những cú swing, phần hông của tay golf này hơi nghiêng và đầu gối chếch xuống mặt đất đồng thời đặt cơ thể song song với mục tiêu.

Tuy nhiên có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng của Tiger từ năm 2000 cho đến nay đó là phần cánh tay của tay golf này để cách xa cơ thể trong khi đó ở thời điểm hiện tại tay golf này có xu hướng để cánh tay sát cơ thể. Chính điều này đã tạo ra một khoảng không gian rộng trong những cú backswing, đồng thời tạo nên thương hiệu của tay golf này. Một điểm khác biệt khác là một bên vai của tay golf này cũng nghiêng nhiều hơn khi chuyển động. Điều này gây khó chịu cho Tiger bởi so với bây giờ thì cơ thể của Tiger to lớn hơn và cồng kềnh hơn.

Bên cạnh đó, hướng xoay người của Siêu hổ cũng thay đổi do góc của điểm trụ thay đổi. Tiger đứng gần bóng hơn vì vậy gậy golf tạo với quả bóng mặt phẳng dốc hơn trong những cú backswing.

Ngoài ra, cánh tay của tay golf này ngày càng nâng cao về phía sau nhiều hơn. Điều này giúp cho tay golf này có thể tập chung nhiều sức mạnh hơn cho cú đánh của Tiger.

Thái Trân/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT