Thứ 4, 17/04/2024 08:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hinako Shibuno vô địch AIG Women's British Open

11:49 - 05/08/2019

Nữ golfer 20 tuổi Hinako Shibuno đã đăng quang ở giải đấu có tiền thưởng cao thứ nhì trong năm (675.000 USD), ngay trong lần đầu dự LPGA Tour. Đây được xem là một bất ngờ lớn tại AIG Women's British Open 2019.

Suốt hai vòng đầu giải AIG Women's British Open, Hinako Shibuno chỉ mắc hai bogey và đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Sau chín hố đầu ở vòng 3, điểm số của Shibuno còn +1. Tưởng như cô gái trẻ sẽ hụt hơi và chìm xuống đáy bảng, thì bất ngờ xảy ra. Nữ golfer có biệt danh "Lọ Lem hay cười" ghi 6 birdie ở chín hố cuối, hoàn tất vòng đấu với thành tích 67 gậy để vươn lên vị trí dẫn đầu với cách biệt hai gậy so với người đứng ngay sau là Ashleigh Buhai.

AGI

Vòng cuối, golfer 20 tuổi mất đỉnh bảng sau double-bogey ở hố số 3. Bogey ở hố số 8 khiến cô cách đỉnh bảng tới hai gậy sau nửa đầu vòng cuối. Tuy nhiên, tân binh LPGA Nhật Bản ghi birdie ba trong bốn hố từ hố 10 đến hố 13, rồi tiếp tục birdie hố 15 để cân bằng tổng điểm với Salas. 

Trước hố quyết định, Lizette Salas và Hinako Shibuno cùng đạt điểm -17. Như vậy, chức vô địch British Open chỉ được quyết định ở hố 18. Và vòng đấu trở nên căng thẳng hơn khi Salas bỏ lỡ cú putt ghi birdie ở khoảng cách 5 foot tại hố cuối cùng và kết thúc với 65 gậy. Lúc bấy giờ, Shibuno theo sau cách 2 nhóm lại thi đấu bùng nổ với 7 birdie và giành chiến thắng.

Hinako Shibuno đăng quang ở giải đấu có tiền thưởng cao thứ nhì trong năm (675.000 USD), ngay trong lần đầu dự LPGA Tour. Cô có thể nhận ngay chiếc vé dự LPGA Tour hoặc chờ đến mùa giải 2020 để viết tiếp giấc mơ trên đấu trường đỉnh cao.

Hinako Shibuno vô địch ngay trong lần đầu dự LPGA Tour

Hinako Shibuno vô địch ngay trong lần đầu dự LPGA Tour

"Tôi đã quá lo lắng trong chín hố đầu", Shibuno chia sẻ. "Nhưng tôi lấy lại bình tĩnh trong chín hố sau. Được là ứng viên vô địch ở một giải đấu lớn như thế này đã là điều không tưởng, chứ chưa nói đến việc vô địch.Tôi hạnh phúc tới mức không thể nói gì hơn nữa. Mọi thứ như một giấc mơ có thật vậy".

Số một thế giới Ko Jin Young về thứ ba với điểm -16, trong khi Morgan Pressel (-15) và Ashleigh Buhai (-14) hoàn tất top 5.

Trước giải đấu này, Shibuno thuộc hàng vô danh. Cô là tân binh ở hệ thống giải chuyên nghiệp nữ của Nhật Bản và chỉ thi đấu ở quê hương. Trong sự nghiệp còn non trẻ của Shibuno, Woburn Golf Club là chiến địa nước ngoài đầu tiên. Thậm chí, trước khi đến Woburn để dự AIG Women’s British Open, Shibuno còn nghĩ đây là mặt sân kiểu ven biển, trong khi nó là mặt sân kiểu công viên, và chỉ đặt mục tiêu vượt qua nhát cắt.

BXH
Đức Quý/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT