Thứ 5, 18/04/2024 12:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship 2019: Brooks Koepka giành cup vô địch thứ hai liên tiếp

11:30 - 20/05/2019

Brooks Koepka, với điểm -8, vô địch PGA Championship và trở thành người đầu tiên giữ Cup hai lần liên tiếp ở hai giải major khác nhau, trong cùng thời điểm.

Dù không được đánh giá cao trước thềm diễn ra giải đấu nhưng Koepka đã khiến người xem phải gật đầu nể phục. Tại vòng đấu cuối trên sân Bethpage, màn trình diễn của Koepka đã gợi nhớ đến chiến thắng huy hoàng của Tiger vào năm 2000. Golfer 29 tuổi đã ghi được số điểm 63 vào thứ Năm, 65 (-5) vào ngày thứ Sáu, và dù dính phải 3 bogey nhưng anh ấy vẫn xoay sở tốt và đánh được chẵn 70 gậy.

brooks-koepka-gianh-pga-championship-thu-hai-lien-tiep-02

Gió mạnh trong ngày đấu cuối tại New York mang đến những diễn biến khó lường. Koepka vẫn giữ điểm -12 sau nửa đầu vòng nhưng bất ngờ thấy cách biệt với nhì bảng bị rút xuống còn bốn gậy, khi Dustin Johnson ghi tới ba birdie.

Khoảng cách được kéo lên sáu gậy, khi Koepka birdie ở hố 10 còn Johnson bogey ở hố 11. Nhưng khó khăn liên tiếp ập đến với nhà ĐKVĐ khi anh không thể đưa bóng lên fairway ở ba hố kế tiếp và mắc ba bogey. Gió to trên 40 km/h khiến bóng từ cây gậy sắt của Koepka chuội qua green và anh dính bogey thứ tư liên tiếp.

brooks-koepka-gianh-pga-championship-thu-hai-lien-tiep-05

Áp lực đè nặng lên golfer 29 tuổi khi đám đông khán giả liên tục hô vang tên Dustin Johnson khi Koepka thi đấu. Thế nhưng vào thời khắc quyết định, Johnson lại không tận dụng được cơ hội để vươn lên khi dính 2 bogey liên tiếp ở các hố sau đó trước khi có điểm par ở hố cuối để hoàn tất vòng 4 với 69 (-1) gậy.

Ngược lại, Koepka lại thi đấu ổn định hơn ở ba hố quyết định khi có 2 điểm par và chỉ mắc thêm 1 bogey ở hố 17. Kết quả này khiến anh hoàn tất vòng đấu đầy khó khăn với 74 (+4), hơn Dustin Johnson 2 gậy nhưng chừng đó là quá đủ để golfer này đăng quang danh hiệu PGA Championship lần thứ hai liên tiếp.

brooks-koepka-gianh-pga-championship-thu-hai-lien-tiep-01

"Tôi thấy may mắn khi không phải đấu thêm hố nào nữa. Đây là vòng đấu quá áp lực. Thật tuyệt khi mọi thứ đã trở lại trong tay tôi", Koepka chia sẻ sau khi đánh +4 ở vòng bốn.

brooks-koepka-gianh-pga-championship-thu-hai-lien-tiep-04

Đây là chức vô địch major thứ 4 và chiếc cúp PGA Championship thứ hai của Koepka. Anh ấy cũng là người chơi thứ 5 trong lịch sử giải đấu khi dẫn trước liên tiếp các vòng kể từ khi Hal Sutton lập kỷ lục vào năm 1983. Ngoài ra, anh ấy cũng là người đầu tiên giữ được ngôi vị vô địch tại hai giải đấu major (PGA Championship và U.S. Open). Với chiến thắng này, Koepka hiện đang thay thế vị trí số 1 của Dustin Johnson.

Bảng xếp hạng chung cuộc PGA Championship 2019:

pga-2019-day-4

Kim Dung/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT