Thứ 6, 29/03/2024 09:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Brooks Koepka kết thúc sớm mùa giải khi rút khỏi Northern Trust

09:12 - 20/08/2020

(GolfViet) - Trước ngày khai mạc sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Playoffs, Koepka được thông báo rút lui khỏi giải đấu. Điều đó đồng nghĩa với việc số 7 thế giới sẽ kết thúc sớm mùa giải 2019-2020 vì anh hiện nằm ngoài Top 75 trên BXH FedEx Cup.

Bài liên quan

Lần withdraws (rút lui) này khép lại một mùa giải không như mong đợi của golfer 30 tuổi, với năm lần không qua nhát cắt loại, chỉ có hai giải cán đích trong Top 25 và không bảo vệ được danh hiệu ở PGA Championship.

Thông báo của PGA Tour không đưa ra lý do cho lần rời giải của Koepka. Tuy nhiên, nhiều người suy đoán chấn thương đầu gối dai dẳng liên tục gây rắc rối cho anh từ tháng 10 năm ngoái là nguyên nhân chính. Tại major đầu tiên trên sân TPC Harding Park, Koepka nhiều lần phải nhờ sự trợ giúp của HLV Marc Wahl để kéo căng cơ hông trái vì chúng bị căng cứng và gây khó khăn cho chuyển động cú swing.

Brooks-Koepka-ket-thuc-som-mua-giai-khi-rut-lui-khoi-Nothern-Trust

“Đây là vấn đề về thể trạng”, Koepka bày tỏ ở giải Wyndham Championship tuần trước. “Cú swing của tôi vẫn ổn nếu cơ thể trong trạng thái tốt, nhưng nó lại không cho phép điều đó”.

Nếu vẫn dự Northern Trust, Koepka sẽ đánh 7 giải liên tục nhưng giờ thì anh đã kết thúc sớm mùa giải của mình. Koepka hiện xếp hạng 97 trên bảng điểm FedEx Cup và chỉ có Top 70 sau màn tranh tài ở TPC Boston mới giành quyền đấu BMW Championship. Tiếp đến, cần lọt Top 30 để dự sự kiện hạ màn Tour Championship.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT