Thứ 7, 20/04/2024 04:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học cựu vô địch FedEx Cup cách tối đa hóa tốc độ Swing

15:23 - 05/12/2019

(GolfViet) – Billy Horshel lên ngôi tại BMW Championship 2014, Tour Championship 2014 và dành được FedEx Cup 2014 cùng với 10 triệu đô tiền thưởng. Anh trở thành người đầu tiên chiến thắng dù đứng ngoài top 30 trước khi bước vào các giải playoff.

Bài liên quan

Khi nhắc tới Billy Horshel, người ta luôn nghĩ đến những cú swing với tốc độ nhanh và chuẩn xác. Vậy, bí quyết của anh ấy là gì? Hãy cùng Golf Việt tìm hiểu nhé!

Golf swing là thuật ngữ để chỉ động tác người chơi golf sử dụng các loại gậy golf (trừ gậy putter) để thực hiện stroke (cú đánh mạnh). Swing bao gồm giai đoạn chuẩn bị (pre-swing) và stroke. Bất kỳ golfer nào dù là mới chơi hay đã chơi lâu năm đều ước ao có một cú swing hoàn hảo (cú xoay người đánh bóng) với sự nhẹ nhàng nhưng lại đạt được tốc độ nhanh và chuẩn xác.

Nghiêng phải

Hoc-cuu-vo-dich- FedEx-Cup-cach-toi-da-hoa-toc-do-swing1

Theo Golf.com, bí quyết đầu tiên mà Billy Horschel áp dụng để tối đa hóa tốc độ swing chính là để phần vai, thân, hông và đầu gối thấp bên phải thấp hơn so với phần bên trái. Động tác này nhằm cung cấp lực cho gậy, giúp bóng đi đúng quỹ đạo swing, tạo ra cú swing chuẩn xác.

Billy Horschel cũng tiết lộ rằng, để tạo một đường swing chuẩn, bạn cần duy trì góc độ của mặt gậy khi tiếp xúc.

Tách hông và cánh tay

Hoc-cuu-vo-dich- FedEx-Cup-cach-toi-da-hoa-toc-do-swing2

Billy để tay, cánh tay và gậy của mình trước ngực. Anh bắt đầu downswing bằng cách xoay hông của mình mà không vung cánh tay. Đồng thời, giữ cho gậy golf ở phía trước ngực của bạn sẽ giúp đánh bóng vào điểm sweet spot. Trì hoãn chuyển động trên cơ thể của bạn theo cách này tạo ra tốc độ nhanh hơn.

Giữ vững khuỷu tay

Hoc-cuu-vo-dich- FedEx-Cup-cach-toi-da-hoa-toc-do-swing3

Cánh tay của Horschel kéo dài xuống đường mục tiêu – đó là lần duy nhất trong swing khi cả hai tay đều thẳng. Giữ khuỷu tay phải của bạn cong khi bạn gần tác động strike bóng, cung cấp năng lượng tối đa cho mặt gậy để đáng bóng tốt nhất.

Ra đòn quyết định

Hoc-cuu-vo-dich- FedEx-Cup-cach-toi-da-hoa-toc-do-swing4

Ở bước này, hãy chú ý nhiều hơn đến cử động của chân. Giữ chân trái thẳng, hông và đùi phối hợp nhịp nhàng, đẩy tốc độ swing tối đa nhất.

Hãy áp dụng 4 bước trên đây để có tốc độ swing tối đa nhé. Chúc bạn thành công!

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT