Chủ nhật, 28/04/2024 03:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 golfer gây ngạc nhiên khi vắng mặt ở FedEx Cup Playoffs 2020

14:42 - 18/08/2020

(GolfViet) - Mùa giải 2019-2020 của PGA Tour đang đi đến hồi kết với ba sự kiện cuối cùng thuộc vòng Playoffs FedEx Cup gồm The Northern Trust, BMW Championship và Tour Championship.

Bài liên quan

Theo thông lệ, tuần đấu diễn ra The Northern Trurst là một tuần mang lại sự buồn vui lẫn lộn vì nó quyết định những golfer giữ được thẻ thành viên cho năm sau và người chơi nào sẽ xuống hạng chơi ở Korn Ferry Tour.

Nhưng năm nay, mọi thứ sẽ hơi khác một chút với nguyên nhân đến từ đại dịch Covid-19. Trong một mùa giải có đến 13 sự kiện bị hoãn hoặc hủy vì nCoV, PGA Tour đã quyết định gia hạn suất đặc cách cho golfer thành viên trong mùa giải 2020-2021. Do đó, việc bỏ lỡ trận playoffs không tạo ra tác động giống như bình thường, dù vẫn nắm vai trò quan trọng với danh sách tiền thưởng năm nay và vị thế cho mùa giải sau.

Dưới đây là 5 gương mặt quen thuộc nằm ngoài Top 125 BXH FedEx Cup và vắng bóng ở TPC Boston, từ 20 – 23/8 tới:

5. Henrik Stenson

Dù là golfer hạng 39 thế giới nhưng Stenson lại ở vị trí thứ 201 trên bảng điểm FedEx Cup. Chiếc cúp Hero World Challenge hồi tháng 12 giúp Stenson giải cơn khát danh hiệu sau gần hai năm. Nhưng vì đây là một sự kiện không chính thức của Tour nên Stenson không nhận được điểm trên BXH FedEx Cup.

Henrik Stenson đăng quang Hero World Challenge 2019 (Ảnh: Golf.com)

Henrik Stenson đăng quang Hero World Challenge 2019 (Ảnh: Golf.com)

Bên cạnh đó, golfer Thụy Điển chỉ góp mặt ở 5 giải vòng loại trên PGA Tour và 2 sự kiện khi hệ thống tái đấu, với T35 ở WGC-FedEx St. Jude Invitational và lỡ cắt ở PGA Championship.

4. Jim Furyk

Trong bối cảnh lịch trình bị xáo trộn vì dịch bệnh, Rory McIlroy vẫn là đương kim vô địch The Players Championship, còn Jim Furyk là á quân. Thật không may cho Furyk khi điều đó không mang lại “sức nặng” với FedEx Cup. Furyk kết thúc năm ở hạng 181, với 108 điểm có được qua 13 giải.

Furyk giành chiến thắng ngay giải ra mắt đấu trường PGA Tour Champions hồi đầu tháng (Ảnh: Golf.com)

Furyk giành chiến thắng ngay giải ra mắt đấu trường PGA Tour Champions hồi đầu tháng (Ảnh: Golf.com)

3. Matt Wallace

Một năm trước, Matt Wallace đã tiệm cận top 25 thế giới. Anh cán đích T3 tại PGA Championship 2019, liên tiếp trong top 10 giải khi hạ màn ở European Tour và có vẻ đạt được sự thăng hoa trong phong độ.

Khi PGA Tour tái đấu, Wallace về T12 ở Rocket Mortgage Classic và đáng chú ý hơn là hoàn thành T4 tại Memorial Tournament. Nhưng cần ấy là chưa đủ để anh lọt vào Top 125 golfer dự The Northern Trust. Wallace hiện ở hạng 134 trên BXH FedEx Cup.

2. Charl Schwartzel

Năm 2020, Schwartzel có hai giải kết thúc trong top 5 (AT&T Pebble Beach Pro-Am, 3M Open) nhưng lần không qua nhát cắt của Wyndham Championship khiến golfer Nam Phi mất vé đấu tuần này một cách đáng tiếc. Schwartzel rơi từ hạng 125 xuống 128.

1. Sergio Garcia

Cuối cùng là cái tên gây bất ngờ nhất nằm ngoài mốc 125. Thuộc hàng ngôi sao của làng golf trong hai thập kỷ qua và giữ hạng 43 thế giới nhưng Garcia chỉ đứng thứ 143 tại FedEx Cup, sau lần về T66 ở giải kết thúc mùa thường của PGA Tour.

Dù thắng thêm các sự kiện ở European Tour, Garcia hiện vẫn trắng tay trên PGA Tour, sau chức vô địch The Masters 2017 (Ảnh: Golf.com)

Dù thắng thêm các sự kiện ở European Tour, Garcia hiện vẫn trắng tay trên PGA Tour, sau chức vô địch The Masters 2017 (Ảnh: Golf.com)

Hồi tháng 5, Garcia từng bị huyền thoại Tony Jacklin nhận xét không phát huy được hết tài năng của một “ngôi sao”. Trong những giải gần đây, cựu vô địch The Masters có duy nhất một lần cán đích trong Top 30, cụ thể là T5 ở RBC Heritage. Tuy nhiên, điều thú vị là Garcia vẫn nằm trong số những golfer làm chủ gậy driver trên Tour. Garcia xếp thứ ba về chỉ số stroke gained off the tee và thứ sáu về mục stroke gained tee-to-green.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT