Thứ 3, 30/04/2024 11:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour tạm ứng tiền thưởng FedEX Cup cho golfer xếp hạng 1–150

17:53 - 30/03/2020

(GolfViet) - Không phải golfer nào cũng có nguồn thu nhập khác ngoài tiền thưởng. Do đó, việc ngưng thi đấu kéo dài ít nhất đến tháng 5 khiến nhiều người chơi rơi vào thế khó.

Bài liên quan

Sau The Players, PGA Tour hủy thêm 8 sự kiện trong lịch trình và tạm hoãn hai major đầu tiên của năm là The Masters và PGA Championship. Tour đấu dự kiến tiếp tục mùa giải với Charles Schwab Challege, khởi tranh từ 21/5 tại Colonial Country Club, Fort Worth.

Trong quãng thời gian gián đoạn do Covid-19, PGA Tour quyết định cho phép các golfer đang xếp từ hạng 1 đến hạng 150 của BXH FedEx Cup được ứng trước tiền thưởng qua bản ghi nhớ gửi cho các thành viên hôm 27/3 vừa qua.

Chính sách được Tour phác thảo như sau: Người chơi có thể nhận trước 50% tiền thưởng FedEx Cup, tối đa là 100 ngàn USD tùy theo vị trí xếp hạng tính đến ngày 8/3. Giới hạn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người xếp hạng 1-31 ở thời điểm hiện tại bởi mùa trước, golfer xếp hạng 31 đã nhận được số tiền gấp đôi mức tạm ứng, tương đương 200 ngàn USD.

Cũng bởi lẽ đó, nhà vô địch Honda Classic Im Sungjae hiện đang dẫn đầu cuộc đua sẽ nhận 100 ngàn USD chứ không phải 50% của 15 triệu USD (7,5 triệu USD) nếu vẫn giữ được thứ hạng này đến khi chốt điểm BXH.

Bản ghi nhớ được gửi cho các thành viên của PGA Tour

Bản ghi nhớ được gửi cho các thành viên của PGA Tour

Các khoản tiền tạm ứng sẽ được khấu trừ vào phần thực tế golfer đó nhận được khi Tour Championship hoàn thành. Nếu tiền thưởng FedEx Cup của người chơi vào cuối mùa ít hơn so với số tiền ứng trước, 50% thu nhập tiền thưởng tương lai sẽ bị giữ lại cho đến khi hoàn trả đầy đủ.

Chẳng hạn, năm ngoái, người hoàn thành vị trí 60 được trao 151 ngàn USD. Theo chính sách mới, golfer giữ hạng này sẽ đủ điều kiện tạm ứng tới 75,5 ngàn USD và chọn nhận tất cả. Kết thúc mùa, người chơi xếp hạng 150 (theo quy định được nhận khoản tiền thưởng 70 ngàn USD) và như vậy, anh ta còn nợ PGA Tour 5,5 ngàn USD.

Cùng với các golfer, đội ngũ caddie cũng được đề cập đến và có thể thực hiện yêu cầu tạm ứng từ nguồn quỹ Caddie Benevolent Fund. Một số chương trình giúp đỡ lực lượng lao động đông đảo nhất của golf bị ảnh hưởng bởi Covid-19 còn đồng thời được triển khai tại sân Riviera thông qua trang GoFundMe hay chương trình bán đấu giá trải nghiệm dịch vụ của Pinehurst Resort.

Bình Nguyên (theo Golf Digest)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT