Thứ 5, 28/03/2024 11:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour quyết định hủy bỏ Players Championship và ba giải đấu khác

10:40 - 13/03/2020

(GolfViet) - Chưa đầy 12 giờ sau khi đặc phái viên Jay Monahan thông báo The Players vẫn tiếp tục diễn ra nhưng vắng bóng khán giả, PGA Tour đã tuyên bố hủy bỏ giải đấu này cùng ba sự kiện tiếp theo trong lịch trình.

Bài liên quan

Khoảng 9h50 tối thứ Năm (theo giờ địa phương), người chơi được thông báo qua văn bản về việc giải đấu bị hủy vì diễn biến thay đổi nhanh chóng và phức tạp của Covid-19. Trong một văn bản khác, PGA Tour cho biết ba sự kiện tiếp theo cũng đã bị hủy bỏ.

Với việc hủy bỏ này, người hâm mộ phải chờ đến The Masters – giải major đầu tiên của năm dự kiến bắt đầu từ 9/4.

Ngay từ đầu, chúng tôi cam kết phải có trách nhiệm, chu đáo và minh bạch với quy trình đưa ra quyết định của mình. Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để tạo ra một giải đấu an toàn cho các golfer tiếp tục vào cuối tuần cũng như nỗ lực mang đến cho người hâm mộ sự nghỉ ngơi cần thiết từ tình hình hiện tại. Nhưng tại thời điểm này, khi dịch Covid-19 có chiều hướng phát triển nhanh, điều cần làm chính là tạm dừng giải đấu”, đoạn thông báo của Tour cho biết.

PGA Tour đã phải đối mặt với áp lực gia tăng sau một ngày đầy bất thường. Mọi sự kiện thể thao lớn khác, trong đó có giải bóng rổ NBA tuyên bố hoãn đấu trong mùa giải này bởi người chơi xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Sau vòng một, Hideki Matsuyama đã tái hiện vòng đấu kỷ lục của sân TPC Sawagrass với 63 gậy (-9) và độc chiếm ngôi đầu của sự kiện có tổng tiền thưởng năm nay lên tới 15 triệu USD. Hiện vẫn chưa rõ The Players sẽ được lên lịch lại hay không. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT