Thứ 5, 18/04/2024 07:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf thời Corona: Không hoãn thì hủy, hoặc không có khán giả

17:14 - 20/02/2020

(GolfViet) - LPGA of Japan Tour sẽ tổ chức sự kiện mở màn mùa giải như dự kiến nhưng thiếu vắng người hâm mộ do sự bùng phát của Covid-19.

Bài liên quan

Hôm qua, LPGA of Japan Tour ra thông báo vì những lo ngại về vấn đề an toàn, Daikin Orchid Ladies Golf Tournament (khởi tranh từ 5 – 8/3) sẽ vẫn giữ nguyên lịch trình mà không có phòng trưng bày, không khán giả. Trong khi đó, sự kiện pro-am ngày 4/3 đã bị hủy bỏ.

Một đại diện đơn vị tổ chức nói với Kyodo News: “Điều này để đảm bảo an tòan cho phòng trưng bày, người chơi cũng như đội ngũ tình nguyện viên”.

Hàng năm, giải đấu mở màn mùa giải tại sân Ryukyu Golf Club, tỉnh Okinawa có sự góp mặt của những nữ golfer hàng đầu Nhật Bản cũng như từ khắp nơi trên thế giới và thu hút sự quan tâm của cả nước. Năm ngoái, Mamiko Higa là người giành chiến thắng, trước đó là Inbee Park và Patty Sheehan.

Mamiko Higa vô địch Daikin Orchid Ladies Golf Tournament 2019 (Ảnh: Getty Image)

Mamiko Higa vô địch Daikin Orchid Ladies Golf Tournament 2019 (Ảnh: Getty Image)

Bởi ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, mọi thứ bị xáo trộn. LPGA Tour hủy ba sự kiện ở châu Á bao gồm: Blue Bay, Honda LPGA Thailand và HSBC Women’s World Championship. Giờ đây, một tiền lệ chưa từng có đã xuất hiện: Lần đầu tiên một giải golf chuyên nghiệp được chơi trọn vẹn mà không có khán giả.

Trong quá khứ, việc một vòng đấu được chơi thiếu vắng người hâm mộ, thiếu tiếng vỗ tay reo hò không phải là hiếm. Lần gần đây nhất có mối liên hệ đến Tiger Woods cũng trên đất nước mặt trời mọc.

Lần thứ hai trong sự nghiệp, Woods thi đấu trong tình huống không khán giả cổ vũ (Ảnh: GolfChannel)

Lần thứ hai trong sự nghiệp, Woods thi đấu trong tình huống không khán giả cổ vũ (Ảnh: GolfChannel)

Vòng 2 ZOZO Championship 2019 tại Chiba, Nhật Bản, nơi Woods san bằng kỷ lục PGA Tour mọi thời đại của Sam Snead, BTC đã phải đóng cửa sân không cho khán giả vào bởi cơn bão Bualoi càn quét gây nhiều thiệt hại. Trước đó một vài tháng, người hâm mộ không được phép vào sân Liberty National để xem Northern Trust ngày khai màn trong vài giờ đầu tiên cũng vì ảnh hưởng của bão ngày hôm trước. Năm 2012, cây đổ quá nhiều sau cơn bão đã khiến vòng 3 của AT&T National ở Congressional diễn ra mà không có ai trên khán đài.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT