Thứ 7, 27/04/2024 03:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Callaway Golf dự đoán sụt giảm 25 triệu USD doanh thu vì Corona

12:00 - 12/02/2020

(GolfViet) - Không chỉ đưa một loạt các giải golf thuộc LPGA Tour, PGA Tour Series-China hay R&A vào diện hoãn, hủy bỏ hoặc chuyển địa điểm, Corona giờ đây đã ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các thương hiệu.

Bài liên quan

Cổ phiếu của Callway Golf Co. (mã chứng khoán ELY tại sàn New York) đã giảm 8,5% vào hôm thứ Ba sau khi công ty Carlsbad cho biết họ dự kiến sẽ bị sụt giảm doanh thu khoảng 25 triệu USD trong năm nay do virus Corona (tên chính thức được công bố bởi WHO là Covid-2019) làm gián đoạn sản xuất tại Trung Quốc.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba, cổ phiếu của Callaway (ELY) đã giảm 1,75 USD xuống còn 18,85 USD (marketwatch.com)

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba, cổ phiếu của Callaway (ELY) đã giảm 1,75 USD xuống còn 18,85 USD (marketwatch.com)

Nhà sản xuất thiết bị và trang phục golf đã báo cáo kết quả tài chính vững chắc cho năm 2019 cùng quý IV vào hôm thứ Hai vừa qua. Tuy nhiên, triển vọng về tài chính của Callaway trong 2020 lại dự đoán sẽ đón nhận “cơn gió ngược” từ ảnh hưởng của Covid-2019, tỷ giá hối đoái và thuế quan không thuận lợi.

Chúng tôi tin Covid-2019 chắc chắn sẽ có tác động đến chuỗi cung ứng và nhu cầu với các sản phẩm của chúng tôi tại Trung Quốc trong ngắn hạn cũng như tiềm năng ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là các khu vực lân cận”, Giám đốc điều hành của Callway Chip Brewer nói với các nhà phân tích Phố Wall. “Chúng tôi đã điều chỉnh dự báo xuống trong tuần qua và khoản thiệt hại doanh thu vào khoảng 25 triệu USD".

Callaway-Golf-du-doan-sut-giam-25-trieu-USD-doanh-thu-Corona (2)

Năm ngoái cổ phiếu của Callaway tăng 35%, doanh thu tăng 37% lên 1,7 tỷ USD nhờ doanh số bán thiết bị golf tăng mạnh, lợi nhuận từ thương hiệu áo golf thuộc sở hữu của Callway TravisMathew và doanh thu của Jack Wolfskin là 356 triệu USD.

Không chỉ với Callaway nhiều thương hiệu khác cũng được dự đoán sẽ bị sụt giảm doanh thu, nhất là trong quý đầu năm nay khi tình hình dịch viêm đường hô cấp do chủng mới từ virus Corona vẫn đang diễn biến phức tạp. Tại quốc gia 1,4 tỷ dân, nếu công nhân vẫn chưa thể quay trở lại nhà máy, sự đứt gãy của chuỗi cung ứng toàn cầu là điều không thể tránh khỏi, nhất là với các doanh nghiệp đã xây dựng mối liên hệ sâu sắc với Trung Quốc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT