Thứ 3, 23/04/2024 11:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matsuyama dẫn đầu ngày khai màn, The Players sẽ chơi 54 hố mà không có khán giả

10:08 - 13/03/2020

(GolfViet) - Ngày Hideki Matsuyama tái hiện vòng đấu tốt nhất trên sân TPC Sawagrass cũng chính là ngày duy nhất Players Championship mở cửa cho khán giả vào xem trực tiếp các ngôi sao phát bóng.

Bài liên quan

Trong khi phần lớn làng thể thao chọn cách hủy, hoãn, chuyển địa điểm hoặc vắng bóng toàn bộ người hâm mộ trước sự bùng phát của Covid-19 thì The Players vẫn tiếp tục diễn ra theo đúng kế hoạch vào hôm qua.

Trước thềm giải, PGA Tour cũng như TPC Sawagrass đã tăng cường thêm nhiều biện pháp để phòng chống sự lây nhiễm, bao gồm lắp đặt thêm nhiều trạm rửa tay trên sân, cho phép khán giả mang theo dung dịch rửa tay cá nhân, cảnh báo người chơi có thể hạn chế ký tặng, nhận quà, bắt tay,...

Hideki-Matsuyama-dan-dau-The-Players-choi-54-ho-khong-khan-gia (2)

Tuy nhiên, sau các cuộc thảo luận với Tổng thống Donald Trump, Thống đốc bang Florida, diễn biến từ dịch bệnh,.. đặc phái viên của PGA Tour Jay Monahan cho biết người hâm mộ sẽ không được vào sân xem các sự kiện trong bốn tuần tới. Cụ thể từ vòng 2 của The Players đến hết giải Valero Texas Open (từ 2 – 5/4). Điều đó đồng nghĩa với việc sân TPC Sawagrass sẽ vắng tiếng hò reo của gần 200 ngàn người hâm mộ trong ba ngày còn lại.

Covid-19 cũng khiến ít nhất một người chơi rút khỏi sự kiện. CT Pan đã thông báo trên Twitter về việc không tham gia trước thời gian phát bóng vòng mở màn.

Hiện tại, Hideki Matsuyama là golfer dẫn đầu bảng xếp hạng thông qua vòng đấu 63 gậy (-9) với 8 birdie, 1 eagle và 1 bogey. Trong đó ấn tượng nhất là mạch 4 birdie liên tiếp từ hố xuất phát (hố 10).

Cách biệt 2 điểm với Mastsuyama là nhóm ba người chơi: Harris English, Christiaan Bezuidenhout và Si Woo Kim.

Ba golfer dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới đều đang nằm ngoài Top 20. Đương kim vô địch Rory McIlroy đạt even Par, xếp hạng T83. Jon Rahm với 69 (-3) xếp T22 trong khi Brook Koepka nhỉnh hơn một gậy và ở vị trí T37.

Bên cạnh đó, một số golfer không thể hoàn thành hết vòng 1 bởi trời tối và sẽ tiếp tục lúc 9 giờ sáng (theo giờ địa phương). Vòng 2 vẫn diễn ra như dự kiến.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT