Thứ 3, 16/04/2024 05:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

Collin Morikawa vô địch PGA Championship ở tuổi 23

08:43 - 10/08/2020

(GolfViet) - Với vòng đấu tốt nhất trong tuần, Morikawa xuất sắc ghi tên mình lên cúp Wanamaker Trophy và trở thành một trong số ít golfer đăng quang major PGA Championship ở tuổi 23.

Bài liên quan

Nằm trong nhóm đông đảo golfer bám sát đỉnh bảng của Dustin Johson, Morikawa bước vào ngày chủ nhật kém người chơi dẫn đầu 2 gậy nhưng nhanh chóng san bằng với hai birdie trong bốn hố đầu. Ở phần còn lại, Morikawa duy trì sự ổn định khi tích lũy thêm 4 gậy, với birdie hố 10 và hố 14 để vươn lên dẫn đầu và ấn định chiến thắng bằng điểm Eagle ở hố 16. Tại hố par 4 của sân TPC Harding Park, cú đánh của Morikawa được đánh giá là một trong những khoảnh khắc hay nhất ở giải major mà ít người được chứng kiến vì giải đấu kín do ảnh hưởng của đại dịch.

Morikawa ăn mừng cú chip-in birdie ở hố 14 (Ảnh: PGA Tour)

Morikawa ăn mừng cú chip-in birdie ở hố 14 (Ảnh: PGA Tour)

Khép lại ngày thi đấu không mắc bogey nào (64 gậy, -6) và đạt điểm tổng -13, Morikawa ghi dấu nhà vô địch có vòng hạ màn PGA Championship thấp nhất trong 25 năm qua. Đây là danh hiệu thứ hai của Morikawa kể từ khi PGA nối lại mùa giải, sau lần đăng quang ở Workday Charity Open vào trung tuần tháng trước. Đặc biệt, chỉ 15 tháng sau khi chuyển sang chơi chuyên nghiệp, Morikawa tiếp tục tạo nên cột mốc gắn liền cùng với tên tuổi của Rory McIlroy, Tiger Woods và huyền thoại Jack Nicklaus để trở thành người chơi sở hữu major PGA Championship đầu đời khi mới 23 tuổi.

Tay golf trẻ có danh hiệu major đầu tiên khi mới 23 tuổi, 6 tháng, 4 ngày (Ảnh: USA Today Sports)

Tay golf trẻ có danh hiệu major đầu tiên khi mới 23 tuổi, 6 tháng, 4 ngày (Ảnh: USA Today Sports)

Về vị trí Á quân là Paul Casey và Dustin Johnson với điểm -11. Nhóm T4 (-10) gồm Matthew Wolff, Jason Day, Bryson DeChambeau, Tony Finau cùng Scottie Scheffler.

Cũng đánh +4 ở ngày hạ màn như một năm về trước nhưng kết quả này không giúp Brooks Koepka bảo vệ ngôi vương. Với điểm -3, Koepka xếp đồng hạng 29. Trong khi đó, Tiger Woods lại “nóng máy” với vòng đấu 67 gậy. Siêu Hổ ghi 5 birdie, mắc 2 bogey và tăng 22 bậc lên nhóm T37 (-1).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT